นายฮิเดะอะกิ โอมุระ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday August 22, 2018 14:06 —สำนักโฆษก

นายฮิเดะอะกิ โอมุระ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (22 ส.ค. 61) เวลา 13.30 น. นายฮิเดะอะกิ โอมุระ (Mr. Hideaki Ohmura) ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ประเทศญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมคารวะ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางเยือนไทย ณ ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรียินดีต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ที่นำคณะผู้แทนภาคเอกชนจากจังหวัดไอจิ เดินทางเยือนไทยในครั้งนี้พร้อมแสดงความขอบคุณภาครัฐและเอกชนของจังหวัดไอจิ ที่สนับสนุนให้การสัมมนาส่งเสริมการลงทุนในไทยที่เมืองนาโกยาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี

ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ กล่าวว่าปัจจุบันมีบริษัทฯ จากไอจิ ลงทุนในไทยกว่า 450 แห่ง เพิ่มขึ้นกว่า 20% ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา และคิดเป็น 1/3 ของมูลค่าการลงทุนจากญี่ปุ่นทั้งหมดในไทย โดยมีบริษัทที่สำคัญคือ Toyota และ Denso แสดงให้เห็นว่าภาคเอกชนญี่ปุ่นมีความเชื่อมั่นในศักยภาพของเศรษฐกิจไทย

ในการนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่ารัฐบาลได้มีการปฏิรูปอุตสาหกรรมไทย ตามนโยบาย Thailand 4.0 พร้อมทั้งได้เชิญชวนภาคเอกชนของจังหวัด ไอจิ เข้ามาลงทุนในอุตสาหกรรมเป้าหมาย และ EEC รวมทั้งมีส่วนร่วมในศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรมแห่งอนาคต (Industry Transformation Center : ITC) ในไทย

รองนายกรัฐมนตรียังแสดงความชื่นชมภาคเอกชนของจังหวัดไอจิ ที่มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัยมากมาย รวมถึงสถาบันการศึกษาและวิจัยที่มีความโดดเด่น ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ยินดีสนับสนุนภาคเอกชนให้เข้ามาลงทุนใน ITC ของไทยรวมถึงแลกเปลี่ยนความรู้ ความชำนาญในด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ แก่ไทยด้วย

โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิขอให้รัฐบาลไทยช่วยผลักดันการขยายขนาดเครื่องบินของการบินไทย รวมทั้งการเพิ่มเที่ยวบินตรงของสายการบิน low cost airline ในเส้นทางกรุงเทพฯ-นาโกยาด้วย ซึ่งจะช่วยสนับสนุนการดำเนินธุรกิจ และกระชับความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ

ก่อนจบการสนทนา รองนายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐบาลไทยพร้อมดูแลและมอบสิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้แก่ภาคเอกชนญี่ปุ่นที่มาลงทุนในไทย หากมีปัญหาหรือข้อติดขัดใดขอให้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) ได้โดยตรง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ