เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Wednesday March 20, 2019 16:01 —สำนักโฆษก

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (20 มีนาคม 2562) เวลา 10.00 น. นายอี อุก-ฮ็อน (H.E. Mr. Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในโอกาสเข้ารับหน้าที่ ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการหารือดังนี้

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีกับเอกอัครราชทูตฯ ที่ได้รับตำแหน่งเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลีประจำประเทศไทย เชื่อมั่นว่าภายใต้การปฏิบัติหน้าที่ของเอกอัครราชทูตฯ จะทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันเป็นไปด้วยดี เอกอัครราชทูตฯ กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาประจำการที่ประเทศไทย ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากทั้งประชาชนไทยและรัฐบาล หวังว่าไทยและเกาหลีใต้จะรักษาความสัมพันธ์ที่ดีให้แนบแน่นเช่นนี้ต่อไป

รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตฯ เห็นตรงกันว่าความสัมพันธ์ด้านสังคมและวัฒนธรรมระหว่างไทยและเกาหลีใต้เป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ประชาชนทั้งสองประเทศมีความใกล้ชิดกันยิ่งขึ้น โดยเฉพาะกระแสความนิยมวัฒนธรรมเกาหลีในประชาชนชาวไทย และการท่องเที่ยว โดยจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและเกาหลีเพิ่มมากขึ้นทุกปี อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายเห็นร่วมกันว่ายังมีประเด็นปัญหาที่ต้องร่วมมือกันแก้ไข ได้แก่ ปัญหาแรงงานไทยผิดกฎหมายในเกาหลี และปัญหามัคคุเทศก์ชาวเกาหลีใต้มาทำงานที่ไทยอย่างไม่ถูกต้อง ซึ่งรองนายกรัฐมนตรียืนยันว่า รัฐบาลไทยพร้อมจะให้ความร่วมมือกับรัฐบาลเกาหลีใต้ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างลุล่วง

เอกอัครราชทูตฯ แสดงความยินดีที่ไทยเป็นประธานอาเซียนในปีนี้ โดยเชื่อมั่นว่าไทยจะขับเคลื่อนอาเซียนไปสู่ความสำเร็จตามที่หวังไว้ได้ โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีได้ชื่นชมบทบาทของเกาหลีใต้ในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอด ASEAN-ROK Commemorative Summit และการประชุมสุดยอด Mekong-ROK Summit ซึ่งไทยจะใช้โอกาสเหล่านี้ในการกระชับความเป็นหุ้นส่วนระหว่างอาเซียนกับเกาหลีใต้ เพื่อเสริมสร้างเสถียรภาพและการพัฒนาอย่างยั่งยืนแก่ภูมิภาคเอเชียและทั่วโลก

ในช่วงท้าย รองนายกรัฐมนตรีอวยพรให้เอกอัครราชทูตฯ ปฏิบัติหน้าที่ในประเทศไทยอย่างราบรื่นและประสบผลสำเร็จทุกประการ โดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนการปฏิบัติงานของเอกอัครราชทูตฯ ในการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างไทยกับเกาหลีใต้อย่างเต็มที่เช่นที่ผ่านมา

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ