InnoSpace ทุ่ม 50 ล้านบาท ตั้งกองทุน Bridge Fund ช่วย Startup ฝ่าวิกฤต COVID-19 [กระทรวงอุตสาหกรรม]

ข่าวทั่วไป Wednesday April 22, 2020 11:58 —สำนักโฆษก

InnoSpace ทุ่ม 50 ล้านบาท ตั้งกองทุน Bridge Fund ช่วย Startup ฝ่าวิกฤต COVID-19

InnoSpace (Thailand) ทุ่มเงินกว่า 50 ล้านบาท ตั้งกองทุน InnoSpace Bridge Fund เพื่อช่วยเหลือ Startup ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และให้ความสำคัญ Startup ที่มี Solution ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาและสถานการณ์ในปัจจุบันได้

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานกรรมการ บริษัท อินโนสเปซ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กองทุน InnoSpace Bridge Fund จัดตั้งขึ้นในช่วงภาวะวิกฤติ มีวงเงินตั้งต้น 50 ล้านบาท เพื่อช่วยสตาร์ตอัพที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 มีเป้าหมายเข้าไปช่วยสตาร์ตอัพเรื่องกระแสเงินสด โดยให้ความสำคัญกับสตาร์ตอัพที่เข้ามาแก้สถานการณ์โควิด-19 ได้ หรือมีนวัตกรรมที่เข้าไปช่วยสังคมในช่วงนี้ ทั้งนี้ ได้ร่วมมือกับ คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) ดำเนินการในรูปแบบแนวคิด “หุ้นกู้แปลงสภาพ” โดยสตาร์ตอัพที่ประสงค์จะระดมทุน สามารถออกหุ้นกู้แปลงสภาพเพื่อระดมทุนได้ ซึ่งจะมีลักษณะเหมือนการกู้เงิน และให้หุ้นกู้เป็นตัวแทน โดยมีกำหนดชำระคืนทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย หรือแปลงเป็นทุน เป็นหุ้นในสตาร์ตอัพ โดย InnoSpace (Thailand) ได้ตั้งเป้าช่วยสตาร์ตอัพประมาณ 20 ราย รายละไม่เกิน 3 ล้านบาท (ในวงเงิน 50 ล้าน)

กระทรวงอุตสาหกรรม ในฐานะหน่วยงานหลักที่ผลักดัน InnoSpace (Thailand) พร้อมที่จะร่วมสร้างและพัฒนา Startup ของประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางของนวัตกรรมและ Startup ของอาเซียน และพร้อมที่จะเป็นหน่วยงานสนับสนุนการพัฒนาให้ InnoSpace (Thailand) เพื่อให้เป็นแพลทฟอร์มในการเสริมสร้าง และเติมเต็มระบบนิเวศการพัฒนา Startup ไทย ให้ครบถ้วนตลอดวงจรชีวิต และผลักดันให้ Startup ไทยเข้าสู่ตลาดโลกได้

สามารถติดตามรายละเอียดได้ที่

https://www.facebook.com/innospacethailand/

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ