รมว.ศธ.เชื่อมั่นพลังอาชีวะ เป็นกำลังหลักผลักดันการขยายธุรกิจของประเทศ เมื่อโควิด-19 สงบ [กระทรวงศึกษาธิการ]

ข่าวทั่วไป Thursday April 30, 2020 15:09 —สำนักโฆษก

รมว.ศธ.เชื่อมั่นพลังอาชีวะ เป็นกำลังหลักผลักดันการขยายธุรกิจของประเทศ เมื่อโควิด-19 สงบ

นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.ศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายการเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนออนไลน์ สำหรับสถานศึกษาในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เมื่อวันที่ 29 เมษายน 2563

ประเด็นสำคัญการมอบนโยบาย
  • การเรียนการสอนของอาชีวะ มีทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ แต่ส่วนใหญ่จะเน้นภาคปฏิบัติ จึงขอให้จัดแบ่งเวลาเรียนภาคปฏิบัติของนักศึกษาให้มีความเหมาะสม และปฏิบัติตามมาตรการการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด และเชื่อมั่นว่าอาชีวะมีความพร้อมในการเรียนออนไลน์ภาคทฤษฎี
  • หลังการแพร่ระบาดโควิด-19 ยุติลง อาชีวะจะเป็นกำลังหลักที่จะผลักดันการขยายธุรกิจของประเทศไทย
  • การเปิดภาคเรียนที่ 1 ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 หากสถานการณ์เลวร้ายที่สุด ก็ต้องจัดสอนออนไลน์ พร้อมกับบูรณาการการเรียนการสอนในรูปแบบอื่น ๆ ประกอบไปด้วย
  • จะมีการเตรียมความพร้อมการจัดสอนออนไลน์ ระหว่างวันที่ 18 พ.ค.-30 มิ.ย.2563 ซึ่งทุกวิทยาลัยจะหาจุดลงตัวในการจัดการเรียนการสอนที่เหมาะสมของตัวเอง
  • รูปแบบการเตรียมความพร้อมเรียนการสอนช่วงก่อนเปิดภาคเรียน จะใช้ช่องทีวีดิจิทัลทั้งหมด 17 ช่อง แบ่งเป็นการศึกษาขั้นพื้นฐาน 15 ช่อง ส่วนอีก 2 ช่องเป็นของ กศน.และอาชีวศึกษา
  • ในช่วงเปิดภาคเรียน หากพื้นที่ใดไม่มีตัวเลขผู้ติดเชื้อ และสามารถบริหารจัดการโรคระบาดได้ โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนั้น ๆ ก็สามารถจัดการเรียนการสอนได้ตามปกติ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ