รอง นรม. วิษณุฯ เป็นประธานแถลงข่าว “มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 10” สนับสนุนดีไซน์เนอร์นักศึกษาไทย ส่งเสริมผ้าไหมไทยสู่ตลาดโลก เชื่อมสัมพันธ์นานาชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 2020 13:11 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม เป็นประธานแถลงข่าว ?มหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 10? สนับสนุนดีไซน์เนอร์นักศึกษาไทย ส่งเสริมผ้าไหมไทยสู่ตลาดโลก เชื่อมสัมพันธ์นานาชาติ

วันนี้ (26 พ.ย. 63) เวลา 13.30 น. ณ ตึกศูนย์แถลงข่าวรัฐบาลนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการแถลงข่าว ?งานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 10? โดยมูลนิธิช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนนิสิต นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาทั่วประเทศ พร้อมด้วยคณะเอกอัครราชทูตและคู่สมรส และกงสุลใหญ่ประจำประเทศไทย จัดกิจกรรมแฟชั่นโชว์ เพื่อส่งเสริม สนับสนุน ผ้าไหมไทยสู่ระดับโลก เป็นส่วนหนึ่งของการจัดงานวันพ่อแห่งชาติ เพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

รองนายกรัฐมนตรี เผยว่า ในปีนี้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ไม่สามารถเชิญชวนดีไซน์เนอร์นานาชาติเข้าร่วมโครงการได้ จึงพลิกวิกฤตเป็นโอกาส ให้นักเรียน นิสิต นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาด้านการออกแบบแฟชั่นและสิ่งทอทั่วประเทศ จำนวน 70 แห่ง เป็นผู้ออกแบบชุดเสื้อผ้าแก่คณะทูตานุทูต กงสุลใหญ่ และกงสุลกิตติมศักดิ์จากสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ จำนวน 72 แห่ง และสถานกงสุลกิตติมศักดิ์ 28 แห่ง รวม 100 แห่ง โดยเอกอัครราชทูตจะร่วมเป็นนายแบบและนางแบบกิตติมศักดิ์มากถึง 41 ท่าน ทั้งนี้ ?งานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 10? จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ธ.ค. 63 ณ หอประชุมกองทัพเรือ พร้อมมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ รวมถึงระหว่างวันที่ 1 ? 6 ธ.ค. 63 จะมีการจัดงานวันพ่อแห่งชาติในหลายแห่ง อาทิ บริเวณถนนสนามไชย บริเวณพระบรมมหาราชวัง สวนสราญรมย์ ให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ อีกด้วย

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ?งานมหกรรมผ้าไหม ไหมไทยสู่เส้นทางโลกปีที่ 10? เป็นการสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างนักเรียน นิสิต นักศึกษา จากสถาบันการศึกษาไทยกับสถานเอกอัครราชทูต เปิดโอกาสและเวทีให้มีการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม ที่สำคัญคือการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผ้าไหมไทย ขยายตลาดในการขายสินค้าในต่างประเทศ พร้อมชื่นชมความสามารถในการสร้างสรรค์ผลงานจากนักเรียนอาชีวะที่ไม่แพ้ดีไซน์เนอร์ต่างประเทศ รวมถึงเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน ความสมัครสมาน สามัคคีจากคณะทูตานุทูตกว่า 100 ประเทศ

ในตอนท้าย รองนายกรัฐมนตรีได้ชมการเดินแบบโดยสมาชิกคณะทูตานุทูตต่างประเทศ ประจำประเทศไทย ในชุดผ้าไหมไทย ผลงานจากนักเรียน นิสิต นักศึกษา ที่ออกแบบชุดผ้าไหมแด่คณะทูตานุทูต จากแรงบันดาลใจที่ได้จากการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรม

...................

กลุ่มประชาสัมพันธ์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ