นายกฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ “ROV FREE FIGHT” เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่โชว์ศักยภาพ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมต่อยอดทางอาชีพ สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 29, 2022 15:54 —สำนักโฆษก

นายกฯ เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ ?ROV FREE FIGHT? เปิดพื้นที่ให้คนรุ่นใหม่โชว์ศักยภาพ ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ พร้อมต่อยอดทางอาชีพ สร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

วันนี้ (วันอังคารที่ 29 พฤศจิกายน 2565) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมวิภาวดีบอลรูม โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานเปิดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ ROV FREE FIGHT BY MDES และร่วมทักทายนักกีฬา โดยภายหลังเสร็จสิ้น นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรียินดีและขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้จัดการแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ ROV FREE FIGHT ในวันนี้ขึ้น ซึ่งถือเป็นการสร้างพื้นที่ในการแสดงออกทางทักษะและความสามารถของคนรุ่นใหม่ และเป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง โดยในปัจจุบัน กีฬาอีสปอร์ตได้รับความสนใจและเป็นที่ชื่นชอบของคนไทย มีการแข่งขันอย่างแพร่หลายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศรับรองให้การแข่งขันอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่ใช้แข่งขันอย่างเป็นทางการ รวมถึงได้บรรจุไว้เป็นส่วนหนึ่งของการศึกษา เศรษฐกิจสร้างสรรค์ และเศรษฐกิจดิจิทัล โดยรัฐบาลเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬาอีสปอร์ต ในฐานะอาชีพและธุรกิจใหม่ของคนรุ่นใหม่ ซึ่งสามารถพัฒนาต่อยอดไปสู่การเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตทีมชาติไทย นักกีฬาอาชีพ หรือนักสตรีมเมอร์ สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีอวยพรให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งใจไว้ โดยขอให้ทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เคารพและปฏิบัติตามกฎกติกา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย พร้อมทั้งเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน และมิตรภาพที่ได้รับ ซึ่งถือเป็นความทรงจำที่ดีต่อกัน

อนึ่ง การแข่งขันกีฬาอีสปอร์ต รายการ ROV FREE FIGHT BY MDES เป็นส่วนหนึ่งของงานสัมมนาและนิทรรศการเศรษฐกิจดิจิทัล ?Thailand 4.0 ประเทศไทยไปไกลกว่าที่คิด: Thailand 4.0 The Future and Beyond? จัดขึ้นโดยกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และสมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย โดยถือเป็นการแข่งขันประลองชั้นเชิงทางความคิด

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ