นายกรัฐมนตรีห่วงใยแรงงานไทยกลับไปยังประเทศอิสราเอลอีกครั้ง ขอให้ปลอดภัย ย้ำเป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องทำให้เศรษฐกิจประเทศไทยดีขึ้น

ข่าวทั่วไป Tuesday November 21, 2023 13:43 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีห่วงใยแรงงานไทยกลับไปยังประเทศอิสราเอลอีกครั้ง ขอให้ปลอดภัย ย้ำเป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องทำให้เศรษฐกิจประเทศไทยดีขึ้น

วันนี้ 21 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13.00น. ณ สถานีวัดพระศรีมหาธาตุ กรุงเทพมหานคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้แสดงความห่วงใยถึงแรงงานไทยที่เดินทางกลับไปยังประเทศอิสราเอลอีกครั้ง ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเห็นใจว่า ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะปัญหาเศรษฐกิจ ถ้าเศรษฐกิจในประเทศดีไม่วิกฤตเขาจะออกไปทำไม การออกไปทำงานที่ประเทศอิสราเอลตรงที่มีจุดของความขัดแย้งสูงก็เป็นจุดที่อันตรายและมีความเสี่ยงต่อชีวิตเหมือนกัน แน่นอนรัฐบาลไม่มีสิทธิ์ห้าม แต่มีความห่วงใยขอให้ดูแลตัวเองดีๆและขอให้ปลอดภัย ถือเป็นหน้าที่ของรัฐบาลที่จะต้องทำให้ให้เศรษฐกิจดีขึ้น และพ้นจากวิกฤตเพื่อที่เขาจะได้ไม่ต้องไปเสี่ยงชีวิตออกไปทำงาน เพื่อนำเงินกลับมาเลี้ยงครอบครัวของเขา

นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า จากคลิปวีดีโอที่ได้มีการเผยแพร่ โดยอ้างว่ากลุ่มฮามาสนำตัวตัวประกันเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลที่มีการอ้างว่าเป็นคนไทยและคนเนปาล นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องของความมั่นคงภายใน ยังไม่อยากเปิดเผยแต่ว่าได้รับการยืนยันจากหลายๆ ฝ่ายรวมถึงความมั่นคงด้วยว่าคนไทยยังปลอดภัยอยู่

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ