นายกฯ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบนำเข้า-จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างจริงจัง และเด็ดขาด โดยบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ข่าวทั่วไป Tuesday April 9, 2024 15:20 —สำนักโฆษก

?นายกฯ สั่งการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบนำเข้า-จำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าอย่างจริงจัง และเด็ดขาด โดยบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด พร้อมมอบ สธ.-ศธ และ อว. ออกมาตรการป้องกัน รณรงค์สร้างการตระหนักรู้โทษของบุหรี่ไฟฟ้า

วันนี้ (9 เมษายน 2567) เวลา 11.20 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงเรื่องบุหรี่ไฟฟ้าว่า เนื่องจากปัจจุบันบุหรี่ไฟฟ้ากำลังแพร่หลายหนักในกลุ่มเด็กและเยาวชน ทั้งที่มีกฎหมายควบคุมอยู่แล้ว ขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมกันดำเนินการปราบปรามจับกุมผู้ลักลอบนำเข้าและจำหน่ายอย่างจริงจังและเด็ดขาด โดยบังคับใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด และให้กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมกันออกมาตรการป้องกัน เช่น การรณรงค์เรื่องของโทษของบุหรี่ไฟฟ้า การสร้างการตระหนักรู้ถึงกฎหมายเกี่ยวกับบุหรี่ไฟฟ้า รวมถึงจัดให้มีมาตรการตรวจตราที่เข้มงวดโดยเฉพาะสถานศึกษา และในการจำหน่ายและใช้บุหรี่ไฟฟ้าในกลุ่มเยาวชน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ