นายกฯ เผย รัฐบาลพร้อมรับฟังคำติของทุกฝ่าย อะไรที่เป็นการติที่เหมาะสมจะนำไปปรับปรุง พร้อมชี้แจงการทำงานให้ทุกฝ่ายรับรู้ ย้ำรัฐบาลทำงานเกิดผลอย่างชัดเจนในหลายโครงการ

ข่าวทั่วไป Tuesday July 9, 2024 14:08 —สำนักโฆษก

นายกฯ เผย รัฐบาลพร้อมรับฟังคำติของทุกฝ่าย อะไรที่เป็นการติที่เหมาะสมจะนำไปปรับปรุง พร้อมชี้แจงการทำงานให้ทุกฝ่ายรับรู้ ย้ำรัฐบาลทำงานเกิดผลอย่างชัดเจนในหลายโครงการ

วันนี้ (9 กรกฎาคม 2567) เวลา 11.30 น. ณ บริเวณโถงกลาง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ที่หลายฝ่ายมองว่าการทำงานบางส่วนของรัฐบาลยังไม่ออกสู่สายตาประชาชน รัฐบาลจะมีวิธีการหรือดำเนินการอย่างไรให้เข้าถึงการทำงานของทางรัฐบาล นายกฯ กล่าวว่า เรื่องของการสื่อสารที่จัดเจนถือเป็นเรื่องสำคัญ เป็นเรื่องอย่างที่ทางผู้สื่อข่าวทำงานอยู่เยอะ ในหลาย ๆ โครงการในทุกกระทรวงก็ได้มีการทำงานกันอย่างหนัก ทั้งส่วนการลงทุนจากต่างประเทศ การเพิ่มราคาสินค้า การพักหนี้เกษตรกร การดูแลเรื่องผลผลิตทางการเกษตรพืชหลัก พืชรอง การเพิ่มศักยภาพของเยาวชนในการศึกษา การเพิ่มค่าแรง พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม การยกระดับโครงการ 30 บาท รักษาทุกโรค รวมถึงนโยบายการปราบปรามยาเสพติด ก็ได้มีการทำเรื่องดังกล่าวในอีกหลาย ๆ มิติ ที่ทางเราพยายามทำอยู่ ก็จะไปดูแลในเรื่องการสื่อสารเพื่อให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อไปว่า เรื่องการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรมและชัดเจนจะทำให้ประชาชน รับรู้ได้อย่างไร นายกฯ กล่าวต่อไปว่า เราก็ต้องค่อย ๆ ไป ยังมีอีกหลายโครงการที่ทยอยมาไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการลงทุนจากต่างประเทศ การทำ FTA ที่เพิ่มมากขึ้น ตนเองเชื่อว่าในสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะเป็นคนของพรรคการเมืองเดียวกัน คนของพรรคร่วมรัฐบาล หรือกระทั้งฝ่ายค้าน ความอัดอั้นตันใจ ความไม่เข้าใจ หรือแม้ว่าการสื่อสารที่ไม่ดีพอ รัฐบาลก็ต้องรับฟังถึงแม้ว่าจะเป็นคำติพรรคร่วมเดียวกัน เราก็ต้องรับฟังและไปพิจารณา ถ้าอะไรที่เป็นคำติที่เหมาะสมและสมควรที่มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงเราก็จะทำ แต่ถ้าเป็นเรื่องที่เราทำอยู่แล้วแต่อาจไม่ได้มีการสื่อสารที่ดี เราก็พร้อมจะไปชี้แจ้งในเวทีที่เหมาะสม โดยในวันนี้ตนเองจะเดินทางไปพรรคเพื่อชี้แจ้งการทำงานในช่วงเวลา 15.00 น. ซึ่งได้ทำเรื่องการลาราชการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ