“รมต.จิราพร” นำข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี และร่วมกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติฯ

ข่าวทั่วไป Thursday July 25, 2024 14:33 —สำนักโฆษก

?รมต.จิราพร? นำข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ ถวายสัตย์ปฏิญาณเป็นข้าราชการที่ดี และร่วมกิจกรรมจิตอาสาเฉลิมพระเกียรติฯ

วันนี้ (25 กรกฎาคม 2567) เวลา 10.45 น. นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี 2567 และร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ?PRD เราทำความดี ด้วยหัวใจ? เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ โดยมี นางสุดฤทัย เลิศเกษม อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ เข้าร่วม

โดยในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน ประจำปี 2567 นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้ถวายความเคารพหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ลงนามถวายพระพรชัยมงคลและกล่าวถวายพระพรชัยมงคล จากนั้นได้กล่าวนำข้าราชการกรมประชาสัมพันธ์ถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน และร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีและเพลงสดุดีจอมราชา

จากนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน ?PRD เราทำความดี ด้วยหัวใจ? โดยได้ร่วมกับข้าราชการและเจ้าหน้าที่กรมประชาสัมพันธ์ ทำกิจกรรมจิตอาสา อาทิเช่น ปลูกต้นจันทน์ ซึ่งเป็นกล้าไม้มงคล 1 ใน 72 ล้านต้น เพื่อเพิ่มความร่มรื่นและเพิ่มพื้นที่สีเขียวในชุมชนเมือง และร่วมทำความสะอาดบริเวณโดยรอบกรมประชาสัมพันธ์

?ที่ตั้งของกรมประชาสัมพันธ์อยู่ในพื้นที่ชุมชนเมืองใจกลางกรุงเทพมหานคร อีกทั้งยังใกล้เคียงกับสถานที่ราชการหลายแห่ง ประชาชนสามารถเข้ามาใช้ประโยชน์ได้ เช่น การออกกำลังกายยามเย็น หรือพักผ่อนหย่อนใจในสวนสาธารณะที่มีลักษณะเป็น Pocket Park การได้ร่วมกิจกรรมจิตอาสาของกรมประชาสัมพันธ์ในวันนี้ เป็นการช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ใกล้เคียง และยังปรับปรุงพื้นที่ให้มีความสะอาด ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ตามแนวทางของ 10 โครงการเฉลิมพระเกียรติฯ ?คน น้ำ ป่า? ที่รัฐบาลได้น้อมนำโครงการพระราชดำริ สืบสานพระราชปณิธาน สู่ความยั่งยืนครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ? รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ