’จิราพร‘ มอบรางวัล ‘งานวันภาษาไทยแห่งชาติ‘ ชูเยาวชนช่วยสืบสานคุณค่า ดันใช้ภาษาเชื่อมโยงทุกรุ่น

ข่าวทั่วไป Saturday August 3, 2024 13:23 —สำนักโฆษก

?จิราพร? ชูคุณค่าภาษาไทยเครื่องมือสื่อสารเชื่อมโยงทุกรุ่น หวังเยาวชนสืบสานใช้อย่างถูกต้อง

เมื่อเวลา 8.30 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2567 ณ ณ ห้องกมลทิพย์ 1-2 ชั้น 2 โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในงานเสวนาทางวิชาการและงานมอบรางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ เนื่องในวันภาษาไทยแห่งชาติประจำพุทธศักราช 2567

นางสาวจิราพร กล่าวตอนหนึ่งว่า ท่ามกลางสภาพสังคมที่เปลี่ยนแปลงและการสื่อสารที่หลากหลาย ภาษาไทยถือเป็นสัญลักษณ์ของเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไทย เป็นสะพานที่เชื่อมโยงเราทุกคนกับอดีต ขณะเดียวกันก็นำเราไปสู่อนาคตด้วย แม้การพัฒนาทางเทคโนโลยีจะล้ำหน้าไปเพียงใด ภาษาไทยยังคงเป็นเครื่องมือสำคัญ ในการสร้างความเข้าใจเชิงลึกและการสื่อสารมีประสิทธิภาพ

นางสาวจิราพร ยังร่วมแสดงความชื่นชมและยินดีกับผู้ที่ได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ โดยเฉพาะศาสตราจารย์กิตติคุณ ดร. กาญจนา นาคสกุล ที่ได้รับรางวัลราชบัณฑิตยสภาสรรเสริญ เกียรติยศ ในฐานะผู้รักษาภาษาไทยดีเด่นและส่งเสริมการใช้ภาษาไทยมาโดยตลอด

?การจัดงานในวันนี้จึงเป็นการสะท้อนให้เห็นถึงความพยายามของผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ที่ต้องการกระตุ้นให้เยาวชนและประชาชนตระหนักถึงความสำคัญและคุณค่าของภาษาไทย ซึ่งเป็นมรดกภูมิ ปัญญาที่สำคัญของชาติ ภาษาไทยยังคงเป็นเครื่องมือสำคัญในการเชื่อมโยงระหว่างรุ่นและสร้าง ความก้าวหน้าของพวกเรา ภาษาไทยไม่ใช่เพียงแค่เครื่องมือในการสื่อสาร แต่ยังเป็นส่วนหนึ่งของศิลปะ วรรณกรรม และวิชาการสาขาต่างๆ ที่เราทุกคนในชาติควรรักษาสืบทอดต่อไป? นางสาวจิราพรกล่าว

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ