“แพทองธาร” ขอบคุณ “นายกฯ จีน” แสดงความยินดีในโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง -ยืนยันพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างไทย-จีนให้เจริญรุ่งเรือง-แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ข่าวทั่วไป Monday August 26, 2024 14:08 —สำนักโฆษก

??แพทองธาร? ขอบคุณ ?นายกฯ จีน? แสดงความยินดีในโอกาสเข้าดำรงตำแหน่ง -ยืนยันพร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านระหว่างไทย-จีนให้เจริญรุ่งเรือง-แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

วันนี้ (26 สิงหาคม 2567) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน Twitter (X) ขอบคุณนายหลี่ เฉียง (H.E. Mr. Li Qiang) นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐประชาชนจีน (Premier of the State Council of the People?s Republic of China) สำหรับคำอวยพรและแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

โดยนายกรัฐมนตรีระบุว่า ไทยและจีน มีมิตรภาพที่ใกล้ชิดกันบนพื้นฐานของความไว้วางใจ ความเคารพซึ่งกันและกัน และมีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการสร้างความเจริญรุ่งเรืองและความก้าวหน้า ตลอดจนความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิดดุจเครือญาติระหว่างประชาชนของทั้งสองประเทศ ซึ่งนายกรัฐมนตรี มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างความสัมพันธ์หุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์อย่างรอบด้านระหว่างไทย-จีนให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และพร้อมที่จะเฉลิมฉลองโอกาสครบรอบ 50 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างสองประเทศร่วมกันในปี 2568

https://x.com/ingshin/status/1827883015302996452

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ