นายกรัฐมนตรีร่วมเขียนไปรษณียบัตรถวายความอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday October 14, 2008 13:45 —สำนักโฆษก

นางชลภัสสรณ์ อาริยวัฒน์ ประธานบริษัท พรินเซส ยูโลจิ จำกัด นำเจ้าหน้าที่เดินทางมาจำหน่ายชุดสายรัดข้อมือให้แก่ นายกรัฐมนตรี เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้ประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมในการน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ

วันนี้ เวลา 09.30 น. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง นางชลภัสสรณ์ อาริยวัฒน์ ประธานบริษัท พรินเซส ยูโลจิ จำกัด ซึ่งได้รับอนุญาตจากสำนักพระราชวังให้จัดทำชุดสายรัดข้อมือ แสดงความอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ ได้นำเจ้าหน้าที่เดินทางมาจำหน่ายชุดสายรัดข้อมือซึ่งประกอบด้วย สายรัดข้อมือ พระฉายาลักษณ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ และไปรษณียบัตรถวายความอาลัย ในราคา ชุดละ 100 บาท ให้แก่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และคณะรัฐมนตรี ตลอดจนสื่อมวลชน เพื่อประชาสัมพันธ์และกระตุ้นให้ประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมในการน้อมรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ และพร้อมใจกันส่งเสด็จพระองค์ท่านสู่สวรรคาลัย เนื่องในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2551 โดยรายได้จะนำสมทบทุน "ทุนการกุศล กัลยาณิวัฒนา(ก.ว.)" ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ โอกาสนี้นายกรัฐมนตรีได้ร่วมเขียนไปรษณียบัตรถวายความอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ด้วย

สำหรับสายรัดข้อมือดังกล่าวจัดทำขึ้นจากยางพาราชั้นดี ย้อมด้วยสีน้ำเงิน สีฟ้า ซึ่งเป็นสีที่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ทรงโปรด ด้านนอกสายรัดมีข้อความว่า "น้อมรำลึกถึงสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ" มีลายดอกแก้วกัลยาประดับหน้าข้อความและหลังข้อความด้านในสายรัดข้อมือเขียนภาษาอังกฤษว่า "Princess Memory 15 พ.ย.2551" พร้อมหมายเลขกำกับ ส่วนพระฉายาลักษณ์ที่ระลึกสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ ท่านผู้หญิงทัศนาวลัย ศรสงคราม พระธิดาในพระองค์เลือกให้เป็นพระฉายาลักษณ์โปรดเพราะมีความเป็นธรรมชาติ ด้านหลังเป็นบทกลอนเก็จแก้วกัลยา และไปรษณียบัตรแสดงความอาลัยสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอฯ จัดทำขึ้นเพื่อให้ประชาชนเขียนคำแสดงความอาลัยส่งมายังตู้ ป.ณ.666 ปณ.ราชดำเนิน ซึ่งผู้สนใจสามารถหาซื้อได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ทุกสาขาทั่วประเทศ ร้านซีเอ็ดบุ๊คทุกสาขา ศูนย์หนังสือจุฬาฯ ศูนย์หนังสือธรรมศาสตร์ หรือดาวน์โหลดใบสั่งจองได้ที่ www.princessmemory.comหรือwww.princesseulogy.com สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรศัพท์ 02 617-7244 ต่อ403 404 และ405

--กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ