ไทยและสิงคโปร์พร้อมร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจปัจจุบัน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday October 16, 2008 11:30 —สำนักโฆษก

นายปีเตอร์ ชาน เจ่อ ฮิง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรองพิเศษ 2 สำนักงานอาคารท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ

วันนี้ เวลา 9.00 น. นายปีเตอร์ ชาน เจ่อ ฮิง เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐสิงคโปร์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ นายโอฬาร ไชยประวัติ รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรองพิเศษ 2 สำนักงานอาคารท่าอากาศยานดอนเมือง กรุงเทพฯ

รองนายกรัฐมนตรีรู้สึกยินดีที่ได้พบกับเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ และทราบว่าเอกอัครราชทูตสิงคโปร์มีบทบาทที่สำคัญในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างไทยและสิงคโปร์มาโดยตลอด

เอกอัครราชทูตสิงคโปร์กล่าวว่าหากมีโอกาสอยากให้เดินทางไปเยี่ยมเยียนสิงคโปร์ ทั้งนี้ทราบว่านายกรัฐมนตรีจะไปเยือนสิงคโปร์ในวันที่ 17 ตุลาคม 2551 แต่กำหนดการดังกล่าวได้ถูกเลื่อนออกไป รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าสนใจเกี่ยวกับตลาดหลักทรัพย์ของสิงคโปร์ อยากให้มีความร่วมมือระหว่างไทยและสิงคโปร์ เพื่อให้เกิดการถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้ที่จำเป็นต่อการพัฒนาตลาดทุน

ระหว่างการสนทนา รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตสิงคโปร์ได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจโลก ซึ่งส่งผลกระทบต่อทุกภูมิภาค รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไทยได้มีการออก 6 มาตรการเพื่อรองรับผลกระทบจากวิกฤติดังกล่าว และเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ อันได้แก่ 1. มาตรการตลาดทุน โดยจะขยายโอกาสแก่นักลงทุนในประเทศและภูมิภาค ได้ซื้อหุ้นราคาถูกและผลตอบแทนสูง 2. การสร้างสภาพคล่องแก่ธนาคารและสถาบันการเงิน 3. ส่งเสริมการส่งออกและการท่องเที่ยว 4. สร้างเศรษฐกิจภายในประเทศ โดยการขยายสินเชื่อ 5. เร่งรัดการลงทุนขนาดใหญ่ (Mega Project) ต่างๆ 6. เปลี่ยนวิกฤติให้เป็นโอกาสโดยการร่วมมือด้านการเงินในภูมิภาคเอเชีย เพื่อให้เกิดการพัฒนาตลาดเงินและตลาดทุน

เอกอัครราชทูตสิงคโปร์เห็นว่าไทยต้องสร้างความมั่นใจในสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจแก่นักลงทุน ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าได้พยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักลงทุน โดยได้ประชาสัมพันธ์นโยบายและมาตรการผ่านสื่อต่างๆ ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตสิงคโปร์พร้อมร่วมมือกันเพื่อแก้ไขวิกฤตการณ์ทางเศรษฐกิจที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

--กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ