นายกรัฐมนตรีเตรียมเดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณชายแดนปราสาทเขาพระวิหาร

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday October 16, 2008 14:00 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีเตรียมดินทางไปเยี่ยมเหล่าทหารและเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่บริเวณชายแดนปราสาทเขาพระวิหารเสาร์นี้

วันนี้ เวลา 11.45 น. ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการเดินทางไปเยี่ยมทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บริเวณพื้นที่ชายแดนปราสาทเขาพระวิหารว่า วันเสาร์ที่จะถึงนี้ เวลาประมาณช่วงบ่ายจะเดินทางไปเยี่ยมและให้กำลังใจทหารและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนที่มีกระแสข่าวว่าทหารไทยได้ถูกจับตัวไปนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ขณะนี้ทราบแต่เพียงว่าทหารได้รับบาดเจ็บ ส่วนทหารที่ถูกจับตัวไปยังไม่ได้รับรายงาน อย่างไรก็ตามก็จะหาจังหวะที่เหมาะสมตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป

ก่อนหน้านี้ ในช่วงเช้า เวลา 08.30 น. ที่สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้มีพิธีต้อนรับนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในโอกาสเข้ามาดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมอย่างเป็นทางการ โดยมีพลเอกอภิชาต เพ็ญกิตติ ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอกทรงกิตติ จักกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก พลอากาศเอกอิทธพร ศุภวงศ์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลเรือเอกกำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ในกระทรวงกลาโหม ให้การต้อนรับ จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้รับฟังบรรยายสรุปภารกิจของกระทรวงกลาโหม และกองทัพไทย พร้อมมอบแนวทางในการปฏิบัติงานแก่ผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ภายหลังรับฟังบรรยายสรุปภารกิจของกระทรวงกลาโหมว่า ไม่ได้หยิบยกเรื่องปัญหาแนวชายแดนไทย-กัมพูชา มาหารือ เพราะได้พูดคุยกับผู้บัญชาการเหล่าทัพ ตั้งแต่วันอังคารที่ 14 ตุลาคมที่ผ่านมา แต่ขอแสดงความชื่นชมทหารไทยที่ปฏิบัติภารกิจได้อย่างสมเกียรติ สมศักดิ์ศรี รักษาอธิปไตยของไทยได้อย่างเหนียวแน่น เคร่งครัด และได้ย้ำว่า ประเทศไทยจะยึดมั่นในแนวทางการเจรจา การปะทะกันที่เกิดขึ้นไม่ได้ใหญ่โตอะไร อาจมีบาดเจ็บบ้าง เป็นเรื่องที่ต้องเห็นใจกำลังพล และภายใน 1-2 วันนี้ จะไปเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้คุยกับสมเด็จฮุน เซ็น นายกรัฐมนตรีกัมพูชา เพราะมีกำลังพลดูแลเรื่องนี้อยู่แล้ว

--กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ