นายกรัฐมนตรีย้ำการชุมนุมทำได้แต่ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและสิทธิของผู้อื่น

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday October 16, 2008 15:15 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีระบุตำรวจจะดูการเคลื่อนขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯ ไปตามจุดต่าง ๆ แต่การชุมนุมต้องไม่ละเมิดกฎหมายและสิทธิคนอื่น ยันพันธมิตรฯ ต้องคืนทำเนียบ

วันนี้ (16 ต.ค.) ที่บ้านพักถนนแจ้งวัฒนะ นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะใช้ยุทธศาสตร์ดาวกระจายไปตามสถานที่ต่าง ๆ ว่า ทางตำรวจจะเป็นผู้ดูแลเรื่องนี้ ซึ่งเคยบอกแล้วว่าการชุมนุมเป็นสิทธิเสรีภาพตามรัฐธรรมนูญ แต่การให้สิทธินั้น ต้องไม่ละเมิดกฎหมายและสิทธิของผู้อื่น ส่วนการปฏิบัติของผู้ชุมนุมจะเป็นอย่างไร ขึ้นอยู่กับความคิดของแต่ละบุคคล

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยังคงยืนยันที่จะขอทำเนียบรัฐบาลคืนหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องขอคืน เพราะสร้างด้วยภาษีของประชาชน การซ่อมแซมก็ต้องใช้เงินภาษีของประชาชน ดังนั้น รัฐบาลก็ต้องดูแล หากกลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ยอมจะใช้วิธีการทวงคืนอย่างไร นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก็ต้องขอคืน ส่วนการชุมนุมจะไปชุมนุมที่ไหนก็เป็นสิทธิ แต่จะเข้าไปอยู่ในสถานที่ราชการนั้นก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายกรัฐมนตรีจะรับมือกับสถานการณ์ทั้งภายนอกและภายในไหวหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องดูกันไป อย่างที่บอก เมื่ออยู่ในตำแหน่งก็ต้องทำงานอย่างเต็มที่ จะหยุดทำงานไม่ได้ เมื่อรับอาสาประชาชนมา ขอบอกอย่างใจจริงว่า ต้องการทำงานให้กับประชาชนเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ดังนั้น เรื่องของความรู้สึกทางใจจะเอามาปนกับการทำงานคงไม่ได้

--กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ