ผบ.ทบ.ประณามเหตุบึ้มป่วนกรุงฝีมือคนชั่ว/อาวุธที่ยึดได้ไม่มีใช้ในกองทัพ

ข่าวทั่วไป Friday October 8, 2010 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ประณามผู้ก่อเหตุระเบิดรายวันในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล เป็นคนชั่ว เพราะไม่มีความจงรักภักดีต่อชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ซึ่งคนไทยต้องช่วยกันเป็นหูเป็นตาคอยเฝ้าระวัง

"คนก่อเหตุระเบิดแบบนี้ไม่ใช่คนไทยแล้ว เพราะคนชั่วมีอยู่เยอะ ถ้าเป็นคนไทยต้องจงรักภักดีชาติ ศาสน์ กษัตริย์ คนไทย 60 ล้านคนต้องเป็นหูตาเฝ้าระวังดูแลด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผบ.ทบ.ยังกล่าวถึงเหตุระเบิดที่อาคารสมานเมตตาแมนชั่นย่านบางบัวทองว่า ไม่น่าจะมีส่วนเชื่อมโยงกับสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เพราะจากการรายงานของเจ้าหน้าที่ระบุว่าผู้หญิงที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ไม่ใช่ชาวไทยมุสลิม แต่เป็นการแต่งชุดเลียนแบบเท่านั้น

ส่วนอาวุธสงครามที่ตรวจยึดจากห้องเช่าย่านสะพานเหลืองเมื่อช่วงค่ำวานนี้(7 ต.ค.) จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด(EOD) ไม่ใช่อาวุธที่มีใช้ในประเทศไทยหรือมีใช้ในกองทัพ

ผบ.ทบ.กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน(ศอฉ.) ได้กำชับให้การตรวจค้นตามจุดต่างๆ ของเจ้าหน้าที่มีความเข้มงวดมากขึ้น ดังนั้นขอให้ประชาชนเข้าใจและเสียสละ รวมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อความสงบสุขและความเรียบร้อยของบ้านเมือง

ล่าสุด ศาลจังหวัดนนทบุรีได้ออกหมายจับ 2 ชายหญิงที่ปรากฏในภาพวงจรปิดของสมานเมตตาแมนชั่นก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 5 ต.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ