กรมป้องกันฯ เผยสถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 12 จ. ยังเหลืออีก 7 จ.

ข่าวทั่วไป Friday October 15, 2010 13:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยคลี่คลายแล้ว 12 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย น่าน สุโขทัย ลำพูน นครสวรรค์ สิงห์บุรี นครราชสีมาประจวบคีรีขันธ์ ราชบุรี กาญจนบุรี สมุทรสาคร และชลบุรี

แต่ยังคง มีสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 7 จังหวัด ได้แก่ จ.พิจิตร น้ำในแม่น้ำยมเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำริมฝั่งใน 4 อำเภอ 14 ตำบล ได้แก่ อำเภอสามง่าม อำเภอโพธิ์ประทับช้าง อำเภอบึงนาราง และอำเภอโพทะเล , จ.ชัยนาท น้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ 17 ตำบล 175 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอเนินขาม อำเภอหันคา อำเภอสรรพยา 11,321 ครัวเรือน 32,469 คน

จ.อ่างทอง น้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่อำเภอป่าโมก , จ.พระนครศรีอยุธยา น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำลพบุรี แม่น้ำน้อยเอ่อล้นตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ลุ่มการเกษตรใน 5 อำเภอ 54 ตำบล 297 หมู่บ้าน ได้แก่ อำเภอพระนครศรีอยุธยา อำเภอบางไทร อำเภอมหาราช อำเภอผักไห่ และอำเภอบางบาล ราษฎรเดือดร้อน 4,494 ครัวเรือน 13,977 คน

จ.เพชรบุรี น้ำท่วมในพื้นที่ 8 อำเภอ 79 ตำบล 297 หมู่บ้าน ปัจจุบันยังคงมีน้ำท่วมขังใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเขาย้อย อำเภอบ้านแหลม และอำเภอบ้านลาด , จ.ระยอง ฝนตกหนักต่อเนื่องทำให้ทำนบกั้นน้ำของสนามกอล์ฟ อุทยานกอล์ฟวังจันทร์ ตำบลป่ายุบใน อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง พังทลาย มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย 2 ตำบล 8 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 130 ครัวเรือน 520 คน แม่ชีเสียชีวิต 1 ราย ถนนชำรุด 2 สาย พืชสวน 1,150 ไร่

จ.ตราด เกิดน้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเกาะช้าง อำเภอแหลมงอบ ราษฎรเดือดร้อน 15 ครัวเรือน 35 คน ผู้เสียชีวิต 1 ราย

นอกจากนี้ จ.ลำปาง น้ำในอ่างเก็บน้ำผาวิ่งชู้เอ่อล้นสปริงเวย์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างเข้าท่วมพื้นที่ตำบลแม่พริก 3 หมู่บ้าน, จ.ชลบุรี เกิดน้ำท่วมขังในอำเภอบางละมุง เนื่องจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง และท่อระบายน้ำอุดตันทำให้ระบายไม่ทัน หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากพื้นที่ ขณะนี้ระดับน้ำลดลงแล้ว และ จ.ลพบุรี เกิดน้ำท่วมในตำบลเขาสามยอด อำเภอเมืองลพบุรี และจ.อำนาจเจริญ เกิดน้ำท่วมขังบริเวณตลาดเช้า-เย็น อำเภอเมืองอำนาจเจริญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ