กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลันช่วง 15-19 ต.ค.

ข่าวทั่วไป Friday October 15, 2010 13:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ฉบับที่ 16 เนื่องจากช่วงวันที่ 15-19 ต.ค.53 ร่องมรสุมกำลังแรงยังคงพาดผ่านภาคกลางตอนล่าง ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออก เข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงในทะเลจีนใต้ตอนกลาง และมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่อาจทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และน้ำล้นตลิ่ง ดังนี้

ช่วงวันที่ 15-19 ต.ค.53 บริเวณจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี ลพบุรี สระบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี กรุงเทพมหานคร นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา และภูเก็ต

ช่วงวันที่ 15-16 ต.ค.53 บริเวณจังหวัดชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ นครนายก ระยอง จันทบุรี และตราด

ช่วงวันที่ 17-18 ต.ค.53 บริเวณจังหวัดนครสวรรค์ อุทัยธานี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี กรุงเทพมหานคร ระยอง จันทบุรี ตราด เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา และภูเก็ต

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันและอ่าวไทยยังคงมีกำลังแรงอย่างต่อเนื่อง ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือ และเรือเล็กในทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับช่วงวันที่ 18-19 ต.ค. 53 บริเวณความกดอากาศสูงแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคเหนือ ทำให้บริเวณดังกล่าวอากาศจะเย็นลง โดยอุณหภูมิจะลดลง 1-2 องศา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ