อยุธยาตั้งศูนย์เฉพาะกิจรับมือม็อบแดง ติดวงจรปิดเพิ่มสำรองถังดับเพลิง

ข่าวทั่วไป Saturday October 16, 2010 15:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดศูนย์เฉพาะกิจในการทำงานชื่อ ศูนย์ปฏิบัติการส่วนหน้า กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา(ศปก.สน.กอ.รมน.อย.) ที่สนธิกำลังระหว่างฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ ตั้งฐานปฏิบัติอยู่ตรงหอประชุมใหญ่ภายในสนามกีฬาจังหวัด ปากทางเข้าสนามฟุตบอล สนาม 2 ซึ่งเป็นเวทีของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) เพื่อเป็นศูนย์กลางทำงานในการรักษาความปลอดภัย และประสานงานตรงต่อสำนักนายกรัฐมนตรี กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานทหารต่าง ๆ

ด้านนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครอง ดำเนินการติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบสนามฟุตบอลและกีฬาจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพิ่มอีก 4 จุด เพื่อเชื่อมโยงสัญญาณไปยัง ศปก.สน.ฯ ในการตรวจสอบความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนที่จะเข้ามาสร้างสถานการณ์ ขณะที่ตำรวจภูธรจังหวัดได้ติดตั้งกล้องวงจรปิดเพิ่ม จากที่ทางจังหวัดติดไว้อีก 7 จุด ขณะเดียวกันยังมีกล้องวงจรปิดของศูนย์ CCTV ของศูนย์ควบคุมการสั่งการจราจร ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ที่ปกติมีกล้องวงจรปิดรวมกว่า 30 ตัว ทั้งหมดก็เก็บภาพและตรวจสอบสังเกตการณ์และบันทึกภาพ รวมถึงเป็นข้อมูลประเมินสถานการณ์ทุก ๆ ระยะ

พล.ต.ต.จารุวัฒน์ ไวศยะ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า ได้ประสานงานไปยังหน่วยงานต่างๆ โดยเฉพาะท้องถิ่นและโรงพักต่าง ๆ ทุกอำเภอ ระดมถังดับเพลิงนับร้อยถังมาสำรองไว้ที่ศูนย์ ศปก.สน.ฯ และมีการจัดรถดับเพลิงพร้อมน้ำมาประจำ เพื่อสามารถใช้งานได้ทันที หากเกิดเหตุใดๆ ที่เกี่ยวกับเพลิงไหม้ เพราะในวันปราศรัยใหญ่จะมีการจุดพลุถึง 3,000 นัด นอกจากนี้ ยังจัดเตรียมเฮลิคอปเตอร์ มาบินสำรวจเก็บภาพมุมสูง โดยมีการสำรองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับเฮลิคอปเตอร์เพิ่มจากเดิมไว้อีก 600 ลิตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ