นายกฯ เดินหน้าลดทุจริตคอรัปชั่น จับภาครัฐ-เอกชนเซ็น MOU ร่วมกันพ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Sunday October 17, 2010 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลจะเร่งเดินหน้าตามยุทธศาสตร์ในการส่งเสริมคุณธรรมและการแก้ไขปัญหาทุจริตคอรัปชั่น โดยจะร่วมมือและเชิญให้ภาคเอกชนตลอดจนองค์กรอิสระเข้ามาร่วมกับรัฐบาลด้วย ซึ่งคาดว่าภายในเดือนพ.ย.นี้ จะมีการลงนามในข้อตกลงระหว่างกันเพื่อลดปัญหาการทุจริตคอรัปชั่น

"รัฐบาลจะร่วมกับองค์กรอิสระ และภาคเอกชน โดยในเดือนพ.ย.นี้จะให้เอกชนและรัฐเซ็น MOU ร่วมกัน ว่าจะไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริต" นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ "เชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์" เช้านี้

โดยประเด็นหลักที่ตั้งเป้าหมายว่าดำเนินการให้ได้ตามข้อตกลงระหว่างหน่วยงานราชการกับภาคเอกชน ประกอบด้วย 1.การสะสางหลักเกณฑ์การจัดซื้อจัดจ้างในระบบอิเล็กทรอนิกส์ให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรม เพื่อช่วยให้กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างในหน่วยงานหรือองค์กรของรัฐเป็นไปอย่างรัดกุมยิ่งขึ้น

2.มอบหมายให้สำนักงบประมาณไปหารือกับภาคเอกชนในการร่วมกันจัดทำราคากลางของวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ แล้วมากำหนดเป็นราคามาตรฐาน เพื่อป้องกันปัญหาการฮั้วราคา และ 3.จะมีการพิจารณาระเบียบการว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาในโครงการขนาดใหญ่ต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการสกัดกั้นปัญหาการทุจริตคอรัปชั่นได้ตั้งแต่ต้นทาง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ