กรมป้องกันฯชงครม.ขอเพิ่มวงเงินฉุกเฉินช่วยพท.น้ำท่วมโคราชเป็น 100 ลบ.

ข่าวทั่วไป Tuesday October 19, 2010 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) เปิดเผยว่า จ.นครราชสีมา จะขอขยายวงเงินฉุกเฉินพิเศษเพิ่มเติมเพื่อนำไปใช้บรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย หลังจากวานนี้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ลงตรวจพื้นที่แล้วเห็นว่าสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา หลายพื้นที่มีความรุนแรงมาก ดังนั้นจึงจะขอขยายวงเงินฉุกเฉินของจังหวัดจาก 50 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท โดยจะยกเว้นเป็นกรณีพิเศษที่ไม่ต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอนของสำนักงบประมาณ ทั้งนี้เพื่อให้สามารถขออนุมัติใช้ได้ทันที

ส่วนพื้นที่อื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาน้ำท่วมนั้น หากจังหวัดใดประเมินแล้วเห็นว่าสถานการณ์มีความรุนแรงเกินกว่าที่วงเงินฉุกเฉิน 50 ล้านบาทจะช่วยได้เพียงพอ ก็สามารถเสนอเรื่องและรายงานมาได้ที่คณะรัฐมนตรีเพื่อขออนุมัติเพิ่มเติมงบฉุกเฉินได้ทันที

อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวว่า จากที่ได้ประเมินเบื้องต้นคาดว่าในขณะนี้ยังมีแค่นครราชสีมาเพียงจังหวัดเดียวที่จำเป็นต้องใช้งบประมาณเพิ่มเติม ส่วนจังหวัดอื่นๆ นั้นคาดว่าวงเงิน 50 ล้านบาทน่าจะเพียงพอ

อย่างไรก็ดี สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมที่ จ.นครราชสีมานั้น หากฝนไม่ตกลงมาซ้ำอีกก็เชื่อว่าสถานการณ์จะเริ่มคลี่คลายลงได้ภายใน 1 สัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ