กทม.ยังเฝ้าระวังเป็นพิเศษ คาดระดับน้ำเพิ่มสูงสุดอีกครั้ง 17.30 น.วันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday October 21, 2010 13:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญญา ชีนิมิตร ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ในช่วง 17.30 น.เป็นต้นไปคาดว่าระดับน้ำจะเพิ่มสูงขึ้นกว่าเมื่อวันที่ 20 ต.ค. ซึ่งมีระดับน้ำสูงสุดที่แม่น้ำเจ้าพระยาวัดได้ 1.55 เมตร โดยจะต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษ

"เนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ยังไม่นิ่ง เพราะมีการปล่อยน้ำจากเขื่อนทางตอนเหนือลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงไม่สามารถคาดการณ์ได้ว่าระดับน้ำสูงสุดวันนี้จะอยู่ที่กี่เมตร" นายสัญญา กล่าว

ทั้งนี้ กรมอุทกศาสตร์ คาดการณ์ระดับน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเวลา 17.26 น. อยู่ที่ระดับ +1.64 ม.รทก.ขณะที่กรมชลประทาน คาดว่า ระดับน้ำจะอยู่ที่ +1.90 ม.รทก.เวลา 18.30 น.

นายเจริญรัตน์ ชูติกาญจน์ ปลัด กทม.กล่าวถึงสถานการณ์น้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาขณะนี้ โดยย้ำความมั่นใจว่า กทม.ยังสามารถรับมือได้ อย่างไรก็ตาม ได้สั่งการทุกสำนักงานเขต โดยเฉพาะ 13 เขตที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาเตรียมความพร้อมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ การสร้างสะพานทางเดินไม้ชั่วคราว กระสอบทราย รถสุขาเคลื่อนที่ ยารักษาโรค และเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมให้ความช่วยเหลือประชาชน อีกทั้งเตรียมที่พักชั่วคราวสำหรับประชาชนที่บ้านเรือนถูกน้ำท่วม ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งขอรับความช่วยเหลือที่สายด่วน กทม. 1555 หรือ โทร. 0 2248 5115 ตลอด 24 ชั่วโมง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ