นายกฯ เชื่อกทม.ยังรับมือน้ำท่วมได้ แต่ให้จับตาต่อเนื่องถึงเดือนหน้า

ข่าวทั่วไป Wednesday October 27, 2010 13:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะขอรอดูสถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่กรุงเทพฯ ในช่วง 1-2 วันนี้ก่อน แต่จากการลงพื้นที่วันนี้ยังเชื่อว่าจะไม่เกิดปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯ และหากผ่านช่วงนี้ไปแล้ว ในเดือนหน้าคงต้องจับตาอย่างใกล้ชิดต่อไป

"จะขอรอดูอีก 1-2 วัน ถ้าระดับน้ำเป็นอย่างนี้อยู่ ไม่มีปัญหา...แม้ผ่านช่วงนี้ไปแล้ว ช่วงเดือนหน้าก็ต้องจับตาอย่างใกล้ชิด" นายกรัฐมนตรี ระบุ

ทั้งนี้หลังจากการลงพื้นที่เพื่อตรวจดูการทำงานของอุโมงค์ระบายน้ำของ กทม. พบว่ายังสามารถทำงานได้เป็นอย่างดี พร้อมได้ฝากให้ผู้ว่าฯ กทม.เข้าไปช่วยเยียวยาแก่ชุมชนที่อยู่อาศัยตามริมฝั่งแม่น้ำที่ได้รับผลกระทบกว่าพันครัวเรือน รวมทั้งต้องจับตาสถานการณ์น้ำในพื้นที่กรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออกด้วย เนื่องจากในช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมามักประสบปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก

สำหรับสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ส่วนหนึ่งมีสาเหตุมาจากสิ่งก่อสร้างที่กีดขวางทางน้ำ ซึ่งหลังจากที่ปริมาณน้ำลดลงแล้วจะต้องมีการทบทวนเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนการประเมินแต่ละพื้นที่ขณะนี้คงต้องใช้เวลาอีกหลายสัปดาห์ ขณะที่การประเมินผลกระทบน้ำท่วมต่อตัวเลขจีดีพีปีนี้ จะได้หารือกันในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเศรษฐกิจสัปดาห์หน้า ซึ่งยอมรับว่าหากพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลได้รับผลกระทบ ก็จะส่งผลกระทบโดยตรงต่อจีดีพี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ