กรมอุตุฯเผยดีเปรสชั่นห่างไทยมากขึ้นแต่แถวประจวบฯลงไปยังมีฝนตกหนัก

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2010 09:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนภัย "พายุดีเปรสชันในอ่าวไทย" ฉบับที่ 12 ลงวันที่ 03 พฤศจิกายน 2553 ระบุว่า เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้ (3 พ.ย 53) พายุดีเปรสชันในทะเลอันดามันมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 8.4 องศาเหนือ ลองจิจูด 95.0 องศาตะวันออก โดยมีความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 45 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกห่างออกไปจากประเทศไทยมากยิ่งขึ้น แต่ยังคงทำให้ภาคใต้ทั้งสองฝั่งตั้งแต่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ลงไปมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ส่วนคลื่นลมมีกำลังแรงโดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร

ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ราบลุ่มริมฝั่งแม่น้ำ ระมัดระวังอันตรายจากฝนตกหนักที่ทำให้เกิดสภาวะน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและน้ำล้นตลิ่ง รวมทั้งผู้ที่อาศัยอยู่ตามชายฝั่งทะเลระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าสู่ฝั่ง ส่วนชาวเรือควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นโดยทั่วไปกับมีลมแรง สำหรับภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน อุณหภูมิต่ำสุด 14-15 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภู อุณหภูมิต่ำสุด 8-14 องศาเซลเซียส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ