สื่ออิตาลีตีข่าวกล่องพัสดุส่งถึงนายกรัฐมนตรีเกิดไฟลุกใหม้ขณะตรวจสอบในสนามบิน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 3, 2010 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สื่ออิตาลีรายงานว่า กล่องพัสดุจ่าหน้าซองถึงนายซิลวีโอ แบร์ลุสโคนี นายกรัฐมนตรีอิตาลี ได้เกิดไฟลุกใหม้ในขณะที่เจ้าหน้าตำรวจกำลังตรวจสอบความปลอดภัยในสนามบินโบโลญาของอิตาลี

โดยกล่องดังกล่าวถูกส่งมาจากกรุงเอเธนส์ ทางเครื่องบินขนส่งพัสดุของ ทีเอ็นที ที่จะเดินทางต่อไปยังปารีส โดยเครื่องบินดังกล่าวได้รับคำสั่งให้ลงจอดที่สนามบินโบโลญญาหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบวัสดุต้องสงสัยบนเครื่องบิน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงสอบสวนถึงชนิดของสารระเบิดที่เป็นสาเหตุของการลุกไหม้ของกล่อง โดยผู้จัดส่งเป็นบุคคลนิรนาม

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่เจ้าหน้าที่ของเยอรมนีพบวัตถุระเบิดในกล่องพัสดุ ในสำนักนายกรัฐมนตรีของเยอรมนี โดยวัตถุต้องสงสัยดังกล่าวมีกลไกการทำงานคล้ายกับที่ถูกส่งไปยังสถานทูตสวิสในกรีซเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา

โธมัส เดอ เมซซีเรอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเยอรมนี กล่าวยืนยันว่า กล่องระเบิดดังกล่าวจ่าหน้าซองถึงนางแองเจล่า เมอร์เคล นายกรัฐมนตรีเยอรมนี และถูกจัดส่งโดยทางเครื่องบินในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และถึงสำนักงานพัสดุไปรษณีย์ของสำนักนายกรัฐมนตรีประมาณบ่ายโมงของเวลาท้องถิ่น

นอกจากนี้ นายเมซซีเรอร์ กล่าวว่า กล่องพัสดุระเบิดดังกล่าวคล้ายกับที่ค้นพบในในกรุงเอเธนส์ในวันก่อน โดยมีลักษณะเดียวกันทั้งรูปร่างและเทคโนโลยี

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยของเยอรมนี กล่าวเสริมว่า จากข้อมูลที่ได้รับในปัจจุบัน เหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่มีกล่องพัสดุระเบิดจำนวนหลายกล่องที่จ่าหน้าซองไปยังที่อยู่ในสหรัฐโดยทางเครื่องบินขนส่งของเยเมน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ