กรมชลฯเตือนชาวนครศรีฯ-มหาสารคาม-กาฬสินธุ์เตรียมตัวรับมือน้ำท่วม

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2010 09:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เตือน คาดว่าตั้งแต่เวลา 08.00 น.ของวันที่ 3 พฤศจิกายน 2553 ปริมาณน้ำจากพื้นที่ต้นน้ำและพื้นที่ราบเชิงเขาจะไหลลงมาสมทบเพิ่มเติมในพื้นที่ราบและพื้นที่ลุ่มต่ำตอนกลาง ซึ่งจะทำให้พื้นที่ดังกล่าวอาจจะมีระดับน้ำทรงตัวหรือยกตัวสูงขึ้นเล็กน้อย และจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ต่อไปนี้

1. พื้นที่ลาดเชิงเขาบริเวณเหนือทางหลวงหมายเลข 4015 และ 4016 ขึ้นไป

2. พื้นที่ราบตอนกลาง ประกอบด้วย พื้นที่บริเวณด้านตะวันตกของทางหลวงหมายเลข 4103 และพื้นที่ระหว่างทางหลวงหมายเลข 4103 กับทางรถไฟสายนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบริเวณที่ลุ่มใกล้คลองธรรมชาติตัดผ่านถนน ในเขตตำบลท้ายสำเภา ตำบลนาพรุ ตำบลนาสาร อำเภอพระพรหม และตำบลไชยมนตรี ตำบลโพธิ์เสด็จ ตำบลนาเคียน ตำบลนาทราย ตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช

3. พื้นที่ลุ่มน้ำขังและที่ราบชายทะเล รวมทั้งบริเวณตัวเมืองนครศรีธรรมราช โดยเฉพาะพื้นที่ระหว่างถนนพัฒนาการคูขวางและถนนศรีธรรมโศก ซึ่งเป็นพื้นที่ต่ำ

ดังนั้น จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้น เตรียมการป้องกันล่วงหน้า เพื่อความปลอดภัยและป้องกันน้ำไหลเข้าที่พักอาศัย และพื้นที่การเกษตร โดยการเคลื่อนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ และทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง พร้อมทั้งขอให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ กรมชลประทานยังขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ริมสองฝั่งแม่น้ำชี ในจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์เตรียมการป้องกันล่วงหน้า เพื่อความปลอดภัย และป้องกันน้ำไหลเข้าที่พักอาศัย และพื้นทีการเกษตร โดยการเคลื่อนย้ายสิ่งของ สัตว์เลี้ยง ยานพาหนะ และทรัพย์สินขึ้นสู่ที่สูง ภายใน 1- 3 วัน พร้อมทั้งขอให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

เนื่องด้วยปริมาณน้ำในแม่น้ำชีมีปริมาณมาก เมื่อเคลื่อนตัวไหลผ่านจังหวัดมหาสารคาม และจังหวัดกาฬสินธุ์ จะส่งผลให้ระดับน้ำในแม่น้ำชียกตัวสูงขึ้นมาก คาดว่าจะส่งผลกระทบกับพื้นที่ตำบลมะค่า ตำบลท่าขอนยาง ตำบลเขวาใหญ่ ตำบลขามเรียง อำเภอกันทรวิชัย ตำบลเกิ้ง ตำบลแก่งเลิงจาน ตำบลท่าสองคอน ตำบลลาดพัฒนา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม และตำบลฆ้องชัย ตำบลลำชี อำเภอฆ้องชัย ตำบลกมลาไสย ตำบลโพนงาม ตำบลดงลิง อำเภอกมลาไสยตำบลเหล่าอ้อย ตำบลร่องคำ อำเภอร่องคำ จังหวัดกาฬสินธุ์ ตามลำดับ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ