นายกฯ รับปากกู้วิฤติน้ำท่วมหาดใหญ่ กำชับทุกฝ่ายเร่งช่วยเหลือเต็มที่

ข่าวทั่วไป Wednesday November 3, 2010 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธถึงรายงานข่าวที่ว่าขณะนี้มีประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่หาดใหญ่ติดอยู่ตามบ้านเรือนนับแสนคน เพียงแต่ยอมรับว่าสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าวยังถือว่าหนัก ซึ่งวันนี้จะพยายามเร่งการช่วยเหลือให้เข้าไปถึงพื้นที่ให้มากที่สุด

"คงจะไม่ใช่อย่างนั้น ในหลายพื้นที่ยังไม่สามารถเข้าไปถึง แต่วันนี้จะพยายามเข้าไปให้ถึงมากขึ้น ซึ่งอำเภอหาดใหญ่ถือว่าสถานการณ์ยังหนักอยู่" นายกรัฐมนตรี กล่าว

พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เร่งลำเลียงสิ่งของสำหรับการให้ความช่วยเหลือ รวมถึงเร่งให้มีการติดตั้งระบบการสื่อสารให้กลับมาใช้งานได้ตามปกติ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในช่วงเช้าได้หารือกับนายถาวร เสนเนียม รมช.มหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ประสานงานส่วนหน้า จ.สงขลา พร้อมด้วย พล.อ.ทรงกิตติ จักรกาบาตร์ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) โดยได้ยืนยันว่าได้ส่งกำลังเข้าไปร่วมบูรณาการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ โดยขณะนี้การทำงานยังเดินหน้าไปด้วยดี แต่ยอมรับว่าขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ว่าการระบายน้ำออกจากตัวเมืองหาดใหญ่จะลดลงได้ภายในกี่วัน เพราะต้องขึ้นอยู่กับปริมาณฝนว่าจะตกลงมาเพิ่มเติมหรือไม่

นายกรัฐมนตรี แสดงความกังวลว่ายังมีบางพื้นที่ที่ความช่วยเหลือยังไม่สามารถเข้าถึงได้ โดยเฉพาะในตัวเมืองหาดใหญ่ที่น้ำเชี่ยวมาก แต่ยืนยันว่าจะพยายามส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลืออย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ