ปลัดพาณิชย์สั่งการให้เร่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคลงพื้นที่ประสบอุทกภัย

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2010 10:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปลัดกระทรวงพาณิชย์ สั่งการให้กรมการค้าภายในเร่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคลงไปยังพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย เพื่อแก้ปัญหาราคาสินค้าแพงเนื่องจากการขาดแคลน พร้อมจัดงานมหกรรมธงฟ้ามหาชนเพื่อขายสินค้าราคาถูกช่วยเหลือประชาชน

"ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในเร่งกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมทั่วประเทศ แม้ขณะนี้ยังไม่พบรายงานปัญหาการขาดแคลนและกักตุนสินค้าก็ตาม" นายยรรยง พวงราช ปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าว

ส่วนสินค้าเกษตรที่อาจเกิดปัญหาขาดตลาดจากความเสียหายในช่วงน้ำท่วมและผลผลิตลดลง แต่เชื่อว่าผู้ประกอบการจะไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า เพราะเกรงกลัวประชาชนจะร้องเรียน ประกอบกับมีกฎหมายควบคุมไม่ให้จำหน่ายเกินราคาอยู่แล้ว

ด้านนางวัชรี วิมุกตายน อธิบดีกรมการค้าภายใน กล่าวว่า ได้ประสานงานไปทางค้าภายในจังหวัดให้ดูแลการกระจายสินค้าอุปโภคบริโภคไปยังพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมแล้ว โดยจะบริหารจัดการตรวจสอบปริมาณสินค้าปลายทางให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งหากประชาชนในพื้นที่ประสบปัญหาขาดแคลนสินค้าหรือพบการขึ้นราคาสินค้าให้แจ้งสายด่วนกรมการค้าภายในได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 1569

นอกจากนี้ กระทรวงพาณิชย์เตรียมจัดงาน "มหกรรมธงฟ้า...มหาชนพาณิชย์ร่วมใจสู้ภัยน้ำท่วมและค่าเงินบาท" ในวันที่ 9-15 พ.ย.นี้ ที่เอ็กซ์ซิบิชั่นฮอลล์ 5-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี โดยจะจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 1,000 บูธ และมีราคาถูกกว่าในท้องตลาด 20-40%

ทั้งนี้ คาดว่าจะมีประชาชนเข้าร่วมชมงานกว่า 500,000 คน เงินสะพัดกว่า300-400 ล้านบาท และจะสามารถลดค่าครองชีพประชาชนได้ 120 ล้านบาท และยังเปิดศูนย์รับบริจาคช่วยน้ำท่วมภายในงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ