"สาทิตย์"ยันรัฐบาลช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศอย่างเท่าเทียมกัน

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2010 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิตย์ วงษ์หนองเตย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิเสธกรณีรัฐบาลถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องการเลือกปฏิบัติในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ โดยยืนยันการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือนร้อนทุกพื้นที่อย่างเท่าเทียมกัน

"รัฐบาลไม่ได้เลือกที่รักมักทีชัง ไม่ได้ดำเนินการสองมาตรฐาน" นายสาทิตย์ ตอบกระทู้ถามสดของ ส.ส.กลางที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ขณะนี้รัฐมนตรีทุกคนมีหน้าที่ในการให้ความช่วยเหลือและฟื้นฟู โดยได้เดินทางลงไปดูในแต่ละพื้นที่แล้ว โดยการให้ความช่วยเหลือได้ทำงานแบบบูรณาการในทุกภาคส่วน ทั้งภาคเอกชน ภาคการศึกษา และหน่วยงานของรัฐ ซึ่งคณะกรรมการอำนวยการกำกับติดตามช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย(คชอ.) ได้จัดทำระบบข้อมูลเชิงบูรณาการไว้อย่างครบถ้วน โดยสามารถนำข้อมูลดังกล่าวไปใช้ป้องกันภัยพิบัติในอนาคตต่อไปได้

รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ในวันนี้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมที่ จ.นครราชสีมา โดยจะมอบเงินให้กับผู้ประสบอุทกภัยรายละ 5000 บาท จำนวนประมาณ 2-3 พันราย หลังจากนั้นจะเริ่มทยอยจ่ายเงินช่วยเหลือในจังหวัดอื่นๆ ต่อไป ซึ่งในส่วนการใช้งบประมาณในการฟื้นฟูและเยียวยาน่าจะใช้งบกลางไปต่ำกว่า 2 หมื่นล้านบาท

สำหรับล่าสุดยังมีพื้นที่ประสบอุทกภัยอยู่ 29 จังหวัด มีประชาชนได้รับความเดือดร้อนแล้วเกือบ 2 ล้านคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ