ขสมก.นำรถเก่ามาซ่อมเพื่อใช้วิ่งบริการช่วงรอโครงการเอ็นจีวี 4 พันคัน

ข่าวทั่วไป Thursday November 4, 2010 14:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.) ปัดฝุ่นนำรถโดยสารปรับอากาศซึ่งใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ(เอ็นจีวี) ที่ปลดระวางแล้วไปซ่อมกว่า 80 คัน กลับมาใช้ทดแทนให้เพียงพอที่จะบริการประชาชนในช่วงระหว่างรอการอนุมัติพิจารณาโครงการเช่าซื้อรถโดยสารเอ็นจีวี 4 พันคัน

"ระหว่างที่รอการอนุมัติดำเนินโครงการเช่ารถโดยสารเอ็นจีวี 4 พันคัน ขสมก.มีแผนรองรับเพื่อให้รถโดยสารเพียงพอกับการให้บริการประชาชน โดยจะนำรถโดยสารปรับอากาศใช้เอ็นจีวีรุ่นเก่าที่ปลดระวางจำนวน 82 คันมาซ่อมแซม" นายโอภาส เพชรมุณี ผู้อำนวยการ ขสมก.กล่าว

โดยรถโดยสารทั้งหมดจะแบ่งการซ่อมเป็น 2 ส่วน คือ 1.ขสมก.ซ่อมแซมเองจำนวน 50 คัน โดยได้รับงบประมาณสนับสนุนจาก บมจ.ปตท.(PTT) จำนวน 50 ล้านบาท 2.เปิดให้เอกชนนำรถโดยสารของ ขสมก.จำนวน 32 คัน ไปซ่อมและนำไปวิ่งให้บริการ โดยเอกชนต้องรับผิดชอบค่าซ่อมเองและจ่ายค่าเช่าให้กับ ขสมก.

นอกจากนี้ ขสมก.ยังมีแผนปรับเส้นทางเดินรถให้มีสายทางสั้นลง เพื่อเพิ่มการหมุนเวียนการใช้รถโดยสาร ซึ่งจะดำเนินการควบคู่กับการออกตั๋ววันและตั๋วเดือน เพราะจะช่วยให้ประชาชนประหยัดค่าโดยสารเนื่องจากต้องต่อรถโดยสารหลายครั้ง เบื้องต้นคาดว่าตั๋ววันจะมีราคา 30 บาท ตั๋วเดือนสำหรับนักเรียนราคา 600 บาท ประชาชนทั่วไปราคา 800 บาท โดยคาดว่าจะเริ่มใช้ตั๋ววันช่วงปีใหม่นี้ เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ