สมาคมโซคา งักไก ฉลองครบรอบ 80 ปี แห่งการส่งเสริมสันติภาพโลก

ข่าวต่างประเทศ Friday November 5, 2010 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมโซคา งักไก ฉลองครบรอบปีที่ 80 ด้วยการจัดงานพบปะสังสรรค์เพื่อระลึกถึงการก่อตั้งสมาคมฯ ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 5,000 คน ซึ่งรวมถึงสมาชิก 250 คนของสมาคมโซคา งักไก อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ เอสจีไอ (Soka Gakkai International: SGI) ที่เป็นตัวแทนจาก 65 ประเทศเขตแคว้น

ท่านไดซาขุ อิเคดะ ประธานเอสจีไอส่งข้อความเพื่อกระตุ้นให้สมาชิกยุวชนอุทิศตนเพื่อส่งเสริมสันติภาพให้บังเกิดขึ้นแก่โลกสืบต่อไป โดยกล่าวว่า “ความสมัครสมานสามัคคีและความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันที่ทุกคนแสดงออกมา คือ ภาพสะท้อนสันติภาพแห่งอนาคตที่มนุษยชาติใฝ่ฝันมายาวนาน"

ทั้งนี้ เอสจีไอเป็นเครือข่ายชาวพุทธที่ทำงานเพื่อสังคมด้วยการส่งเสริมสันติภาพ วัฒนธรรม และการศึกษาร่วมกับองค์กรต่างๆ 90 แห่ง และสมาชิกของสมาคมจำนวน 12 ล้านคนใน 192 ประเทศเขตแคว้น

นอกจากนี้ เอสจีไอยังเป็นองค์กรเอ็นจีโอที่มีความสัมพันธ์อย่างเป็นทางการกับองค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) โดยสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสันติภาพและการปลดอาวุธ การศึกษาด้านสิทธิมนุษยชน และการพัฒนาอย่างยั่งยืน ขณะเดียวกันเอสจีไอยังจัดนิทรรศการเคลื่อนที่และส่งเสริมโครงการต่างๆ เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และกระตุ้นให้สาธารณชนสนับสนุนการปลดอาวุธนิวเคลียร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ