(เพิ่มเติม) ระเบิดปิงปองบึ้มตู้ไปรษณีย์หน้า ก.แรงงาน ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ

ข่าวทั่วไป Friday November 5, 2010 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุระเบิดที่ตู้ไปรษณย์ฝั่งตรงข้ามกระทรวงแรงงาน โดยจากการเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุในเบื้องต้นพบเป็นเพียงระเบิดปิงปองส่งผลให้ตู้ไปรษณีย์ได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีรายงานผู้บาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

"รับแจ้งตอน 9 โมงกว่า เบื้องต้นที่ทราบเป็นระเบิดปิงปองที่ตู้ไปรษณีย์ฝั่งตรงข้ามกระทรวงแรงงาน" เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง กล่าวกับ "อินโฟเควสท์"

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการเข้าตรวจสอบและหาหลักฐานรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมในที่เกิดเหตุ

ด้าน พ.ต.ต.เทวา บุญชาเรือง พนักงานสอบ สน.ดินแดง กล่าวว่า ได้รับแจ้งเหตุเกิดระเบิดที่บริเวณหน้าศูนย์บริการผู้สูงอายุดินแดง สำนักงานการสงเคราะห์และสวัสดิภาพสังคม สำนักพัฒนาสังคม กทม. ถ.มิตรไมตรี เขตดินแดง จึงได้เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พบระเบิดปิงปอง 1 ลูก แรงดันระเบิดทำให้ตู้ไปรษณีย์เปิดออก และพบซองจดหมายสีขาว 2 ซอง ซองแรกจ่าหน้าซองถึงนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี โดยให้จัดส่งไปที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนอีกซองจ่าหน้าถึงสำนักงานสถิติแห่งชาติ ซึ่งเจ้าหน้าได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามพยานซึ่งเป็นวินมอเตอร์ไซค์อยู่ใกล้กับที่เกิดเหตุให้ข้อมูลว่า มีวัยรุ่นชาย 2 คนมาจอดรถมอเตอร์ไซค์อยู่ใกล้กับตู้ไปรษณีย์ดังกล่าว และไม่นานก็ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นก็ไม่เห็นวัยรุ่นทั้ง 2 คนแล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้พาตัววินมอเตอร์ไซค์คนดังกล่าวไปดูภาพกล้องวงจรปิด และอยู่ระหว่างสอบพยานแวดล้อม ซึ่งขณะนี้ยังไม่สามารถทราบสาเหตุได้ว่าการลอบวางระเบิดดังกล่าวเป็นการสร้างสถานการณ์ให้เกิดความวุ่นวาย หรือข่มขู่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ