กรมชลฯเผยสถานการณ์ในลพบุรีเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนพท.น้ำท่วมขังคาดใช้เวลา2-3วัน

ข่าวทั่วไป Monday November 8, 2010 13:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่เกิดภาวะน้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ของจังหวัดลพบุรี เป็นระยะเวลานานกว่า 3 สัปดาห์ ซึ่งกรมชลประทานได้ดำเนินการติดตั้งเครื่องสูบน้ำจำนวน 35 เครื่อง สูบและระบายน้ำที่ท่วมขังลงสู่คลองชัยนาท — ป่าสัก พร้อมกับสนับสนุนเครื่องจักรกล รถบรรทุก และเจ้าหน้าที่ เพื่อเร่งระบายน้ำให้ลดลงสู่ภาวะปกติโดยเร็วที่สุด

ทำให้ปัจจุบันพื้นที่น้ำท่วมขังบริเวณฝั่งซ้ายของคลองชัยนาท — ป่าสัก ซึ่งมีทั้งหมด 16 ตำบล ได้แก่ ตำบลหนองแขม เกาะแก้ว ถลุงเหล็ก วังจั่น วังขอนกว้าง หลุมข้าว อ.โคกสำโรง และในพื้นที่ตำบลดงพลับ บางกระพี้ ดอนดึง หนองกระเบียน หินปัก หนองเมือง หนองทรายขาว และต.พุคา ของอ.บ้านหมี่ สถานการณ์น้ำท่วมเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

สำหรับพื้นที่รอบนอกเขตเทศบาลเมืองลพบุรี โดยเฉพาะบริเวณหมู่บ้านสิรัญญา ต.ถนนใหญ่ และชุมชนในเขต ต.ป่าตาล สถานการณ์น้ำท่วมได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้วเช่นกัน ตั้งแต่วันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพื้นที่ที่ยังคงมีน้ำท่วมขังที่ลุ่มต่ำบางแห่ง ได้แก่ พื้นที่บางส่วนของ ต.หนองเมือง หนองทรายขาว และ ต.พุคา อ.บ้านหมี่ เหลือพื้นที่น้ำท่วมขังประมาณ 5,000 ไร่ ส่วนในพื้นที่ ต.ป่าตาล ต.ถนนใหญ่ และ ต.ท่าแค อ.เมืองลพบุรี ยังคงมีน้ำท่วมขังบ้านเรือนของประชาชนบางส่วน คาดว่าจะใช้เวลาในการสูบและระบายน้ำอีกประมาณ 2 — 3 วัน สถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ