สธ.ทุ่มงบ 172 ลบ.พัฒนาศักยภาพ-ยกระดับโรงพยาบาลมาบตาพุดเป็น 200 เตียง

ข่าวทั่วไป Monday November 15, 2010 15:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงสาธารณสุข(สธ.) เตรียมทุ่มงบประมาณ 172 ล้านบาท พัฒนาศักยภาพของโรงพยาบาลมาบตาพุด โดยยกระดับเป็นโรงพยาบาลขนาด 20 เตียง จากเดิมเป็นโรงพยาบาล 30 เตียง โดยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างแล้วแต่ยังมีปัญหาเรื่องบุคลากร

"ในวันนี้ที่ประชุมฯ ได้ให้ความเห็นชอบให้เพิ่มอัตรากำลังคน และจะส่งเรื่องต่อไปยังสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบต่อไป" นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข กล่าวภายหลังการประชุมร่วมกับผู้บริหารกระทรวงฯ

ปัจจุบันโรงพยาบาลมาบตาพุดมีอัตรากำลังเจ้าหน้าที่ 91 อัตรา ดังนั้นจึงมีความจำเป็นจะต้องขออัตรากำลังคนเพิ่มอีก 238 อัตรา

รมว.สาธารสุข กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ยังเห็นชอบให้มีการยกระดับศูนย์อาชีวเวชศาสตร์ขึ้นเป็นสถาบันอาชีวเวชศาสตร์และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม โดยให้จัดตั้งสถาบันดังกล่าวขึ้นภายใต้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุข เชื่อมโยงหน่วยงาน 3 หน่วยงาน ได้แก่ กรมการแพทย์ กรมอนามัย และกรมควบคุมโรค ซึ่งที่ประชุมฯ ได้มอบหมายให้สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป โดยจะต้องเสนอ ก.พ.ร. เพื่อขอความเห็นชอบจัดตั้งหน่วยงานใหม่เป็นไปตามมติคณะรัฐมนตรี

ทั้งนี้ สถาบันอาชีวเวชศาสตร์และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อมมีภารกิจสำคัญคือ การจัดทำฐานข้อมูลเพื่อเป้าหมายในการป้องกันและแก้ปัญหาผลกระทบด้านสุขภาพ สิ่งแวดล้อม และทำหน้าที่ประเมินผลกระทบทางด้านสุขภาพ หรือเอชไอเอ(Health Impact Assessment:HIA) และเป็นองค์กรหลักในการแก้ปัญหาสาธารณภัยจากสารเคมีและสิ่งแวดล้อมเป็นพิษ เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ