ก.เกษตรฯ อนุมัติที่ดินเพื่อสาธารณูปโภค-กิจการอื่นๆในเขตปฏิรูปที่ดิน

ข่าวทั่วไป Friday November 19, 2010 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต ชูขจร รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการพิจารณาการอนุญาตหรือการใช้ความยินยอมให้ใช้ที่ดินในเขตปฏิรูปที่ดิน กล่าวว่า ที่ประชุมฯ ได้พิจารณาให้ความเห็นชอบให้ใช้ที่ดินเพื่อกิจการสาธารณูปโภคและกิจการอื่นๆ ในเขตปฏิรูปที่ดิน จำนวน 5 เรื่อง ได้แก่ สถาบันเทคโนโยลีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อการสร้างศูนย์วิจัยและถ่ายทอดวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการจออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อสร้างที่ดินทำการและอาคารต่างๆ ของสถาบันเพาะกล้าคุณธรรม ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดกาญจนบุรี, องค์การบริหารส่วนตำบลปงน้อย ขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อก่อสร้างที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบล ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดเชียงราย, โรงเรียนบ้านซับตารีขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อสร้างโรงเรียนบ้านซับตารี ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดจันทบุรี และ องค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งขนาน (อบต.ทุ่งขนาน) ขออนุญาตใช้ที่ดิน เพื่อสร้างอาคารสำนักงาน อาคารป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โรงจอดรถและสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ ในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดจันทบุรี

สำหรับการพิจารณาเรื่องของวิทยาลัยพุทธศาสนานานาชาติ ขออนุญาตใช้ที่ดินเพื่อก่อสร้างอาคาร โรงพยาบาล โรงครัว อาคารช่างพัสดุ สวนสมุนไพรนานาชาติ บ้านพักครู อาคารเผยแพร่ธรรม ลานธรรมและสาธารณูปโภคในเขตปฏิรูปที่ดินจังหวัดสงขลา ที่ประชุมฯ มีมติให้นำกลับไปหารือเกี่ยวกับรายละเอียดของพื้นที่ที่ขอใช้อีกครั้ง แล้วนำมากลับมาพิจารณาใหม่ในครั้งต่อไป

พร้อมกับได้พิจารณาการขออนุมัติไม่ประสงค์จะนำที่ดินสาธารณสมบัติของแผ่นดินประเภทพลเมืองใช้ประโยชน์ร่วมกันมาดำเนินการปฏิรูปที่ดินตลอดไป โดยเห็นชอบ 2 เรื่อง คือ ขออนุมัติไม่ประสงค์นำที่สาธารณสมบัติของแผ่นดินสำหรับพลเมืองใช้ประโยชน์ร่วมกัน “ที่สงวนเลี้ยงสัตว์โคกเขากระโดง" ในท้องที่ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์ มาดำเนินการปฏิรูปที่ดินตลอดไป เพื่อให้จังหวัดบุรีรัมย์ก่อสร้างศูนย์ราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เนื้อที่ประมาณ 400 ไร่

และขออนุมัติไม่ประสงค์นำที่สาธารณประโยชน์ที่ทำเลเลี้ยงสัตว์โคกไผ่ใหญ่ (บางส่วน) ในท้องที่ตำบลชุมเห็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ เนื้อที่ 13-3-16 ไร่ มาดำเนินการปฏิรูปที่ดินตลอดไป ซึ่งการให้ใช้ที่ดินเพื่อกิจการสาธารณูปโภคและกิจการอื่นๆ ตามระเบียบนี้ต้องดำเนินการโดยส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ หน่วยงานของรัฐ หรือเอกชนที่ดำเนินการโดยไม่หวังผลกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ