บช.น.แจ้งปิดการจราจรจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ"ในหลวง"ช่วง 1-9 ธ.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday December 1, 2010 17:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ซึ่งรับผิดชอบงานจราจร ชี้แจ้งรายละเอียดการปิดเส้นทางจราจรเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนจำนวนมากที่จะเดินทางเข้าร่วมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา ระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค.นี้

โดยจะมีการจัดงาน "แผ่นดินของเรา" ช่วงวันที่ 1-9 ธ.ค.53 จะปิดการจราจรระหว่างเวลา 17.00 -24.00 น.ในบริเวณลานพระราชวังดุสิต, ถนนอู่ทองในตลอดสาย, ถนนศรีอยุธยา จากแยก พล.1 ถึงแยกวัดเบญจฯ

การจัดงาน "เพื่อนพึ่งภาฯ" ช่วงวันที่ 1-9 ธ.ค.53 บริเวณวังสวนกุหลาบ ติดกับพื้นที่จัดงาน "แผ่นดินของเรา" จะมีการปิดการจราจรในช่วงเวลาและเส้นทางเดียวกัน และวันที่ 10-19 ธ.ค.53 จัดงานบริเวณสนามเสือป่า ลานพระราชวังดุสิต ไม่ปิดการจราจร

การจัดงาน "อาชีวะสร้างอาชีพฯถวายจักรีภูมิพล" บริเวณถนนลูกหลวง ข้างกระทรวงศึกษาธิการ ช่วงวันที่ 1-6 ธ.ค. 53 ปิดการจราจร คือ 1.บนถนนราชดำเนินนอกช่องคู่ขนานหน้ากระทรวงศึกษาธิการฝั่งเดียวปิดตลอดเวลา 2.ปิดระหว่างเวลา 10.00-22.00 น. บริเวณถนนลูกหลวงข้างกระทรวงศึกษาธิการ จากแยกมัฆวาน ถึงแยกประชาเกษม

การจัดงาน "ขบวนเรือประดับไฟเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" บริเวณลำน้ำเจ้าพระยา ปิดการจราจรเพื่อซักซ้อมขบวนเรือ ช่วงวันที่ 2-4 ธ.ค.53 ระหว่างเวลา 22.00-24.00 น.บนสะพานพระปิ่นเกล้าขาออกจากฝั่งพระนครมุ่งหน้าฝั่งธนบุรีหนึ่งด้าน แต่เปิดให้รถสามารถวิ่งสวนทางได้หนึ่งช่องทาง และวันที่ 5 ธ.ค.53 ระหว่างเวลา 17.00-21.00 น.ปิดการจราจรบนสะพานพระปิ่นเกล้าทั้งสองด้าน

และการจัดงานงาน "5 ธันวามหาราช" บริเวณหน้าศาลฎีกา ช่วงวันที่ 1-6 ธ.ค.53 ปิดการจราจรบางช่วงบนถนนราชดำเนินในสองช่องทางหน้าศาลฎีกา ส่วนวันที่ 5 ธ.ค.53 ระหว่าง 17.00-22.00 น.ปิดการจราจรถนนราชดำเนินในตลอดสาย

สำหรับถนนบางสาย บางพื้นที่ที่จัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อาจมีประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ทำให้จำเป็นต้องปิดการจราจรก่อนเวลา หรือปิดเส้นทางเพิ่มเติม ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ รวมถึงกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติฯ ที่จัดขึ้นโดยภาครัฐและเอกชนส่วนต่างๆนอกเหนือจากนี้ อาจมีการใช้พื้นผิวจราจรบางช่องทาง บางส่วน บางพื้นที่ ในช่วงเวลาสั้นๆ เพื่อความสะดวกในการเดินทางเข้าร่วมงานเฉลิมพระเกียรติฯ จึงขอให้ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนติดตามข่าวสารการจราจรอย่างใกล้ชิด และตรวจสอบข้อมูลจราจร เพื่อวางแผนการเดินทางล่วงหน้าได้ที่ เวปไซต์ www.trafficpolice.go.th และสอบถามที่หมายเลขโทรศัพท์ 1197


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ