กรมชลฯเตือนพัทลุงเตรียมรับมือปริมาณน้ำที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นภายในวันนี้

ข่าวทั่วไป Thursday December 2, 2010 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน แจ้งเตือนภัยสำหรับประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ลุ่มน้ำเพิ่มเติม คือ โครงการฝายหลักสาม อำเภอกงหรา จ.พัทลุง มีน้ำล้นฝายสูง 1.25 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 80.47 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที และมีแนวโน้มปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ ซึ่งปริมาณน้ำดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ตำบลคลองเฉลิม อำเภอกงหรา ตำบลโคกม่วง อำเภอเขาชัยสน ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุงภายในวันนี้

และโครงการฝายท่าเชียด อำเภอตะโหมด มีน้ำล้นฝายสูง 1.03 เมตร ปริมาณน้ำไหลผ่าน 91.29 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที แนวโน้มปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น เนื่องจากยังมีฝนตกในพื้นที่ ซึ่งปริมาณน้ำดังกล่าว จะส่งผลกระทบต่อพื้นที่ตำบลเขาชัยสน ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน และตำบลโคกสัก ตำบลท่ามะเดื่อ ตำบลนาปะขาว อำเภอบางแก้ว ภายในวันนี้เช่นกัน

ดังนั้น ขอให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้น เตรียมการป้องกันล่วงหน้าเพื่อความปลอดภัย และป้องกันน้ำไหลเข้าที่พักอาศัย และพื้นที่การเกษตร ทั้งนี้ กรมชลประทานจะแจ้งถึงสถานการณ์น้ำให้ทราบเป็นระยะๆ ต่อไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 ถึงปัจจุบัน ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดพัทลุง โดยวัดปริมาณฝนสะสมสูงสุด 3 วัน (ตั้งแต่วันที่ 28 — 30 พฤศจิกายน 2553) ได้ที่อำเภอป่าพยอม จังหวัดพัทลุง 95 มิลลิเมตร และที่อำเภอเมืองพัทลุง วัดได้ 88.8 มิลลิเมตร ทำให้ระดับน้ำในลุ่มน้ำย่อยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีผลกระทบกับพื้นที่ด้านท้ายน้ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ