ศชอ.ประสานผู้ว่าฯนครศรีธรรมราช-พัทลุง,จนท.ทหารอพยพปชช.จากพื้นที่เสี่ยง

ข่าวทั่วไป Thursday December 2, 2010 13:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทเยนทร์ มุตตามระ รองผู้อำนวยการ ศูนย์ประสานการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบอุทกภัย (ศชอ.) เป็นประธานการประชุมเพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์อุทกภัยจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเร่งเตือนภัยและเตือนอพยพประชาชนในหลายอำเภอทางภาคใต้เพราะอาจเกิดดินถล่มจากฝนตกหนักอย่างต่อเนื่อง โดยมีสัญญาณเตือนภัยดังใน 6 สถานีใน จ. นครศรีธรรมราช และฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีก 2 วัน

ขณะที่ได้เตรียมประสานผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราชและพัทลุงให้เตรียมความพร้อมรับมือและเฝ้าระวังและอพยพประชาชนรอบเขาหลวง จ. นครศรีธรรมราช และจ.พัทลุง ที่มีน้ำท่วมขังเพิ่มขึ้นบริเวณรอบทะเลสาบ เนื่องจากฝนตกหนักและอาจมีดินโคลนถล่ม บริเวณเทือกเขาบรรทัด

พร้อมกันนี้ ขอให้หน่วยทหารเตรียมความพร้อมของกำลังพลเพื่อเช้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ หากเกิดดินโคลนถล่มและขอให้กระทรวงสาธารณสุขเตรียมความพร้อมช่วยเหลือประชาชน

อนึ่ง เมื่อคืนนี้ได้มีการเตือนภัยและมีน้ำเข้าท่วมในหลายอำเภอในจ.พัทลุง พื้นที่รอบทะเลสาบและเตือนดินเลนถล่มรอบเทือกเขาบรรทัต ส่วนจ.นครศรีธรรมราช ฝนยังคงตกหนักอย่างต่อเนื่อง วันนี้น้ำจากบนเขาจะไหลเข้าหลายพื้นที่ เร่งเตือนภัยและเตือนอพยพหลายอำเภอ เพราะอาจเกิดดินถล่ม มีสัญญาณเตือนภัยดังใน 6 สถานี ใน จ. นครศรีธรรมราช และฝนจะตกหนักต่อเนื่องไปอีก 2 วันพื้นที่ที่ยังคงมีสถานการณ์อุทกภัย รวม 3 จังหวัด 6 อำเภอ


แท็ก ภาคใต้   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ