บช.น.แจ้งปิดการจราจร 2 ช่วงเวลา/กรมเจ้าท่าปิดจราจรทางน้ำตั้งแต่เที่ยง

ข่าวทั่วไป Sunday December 5, 2010 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รอง ผบช.น.) ซึ่งรับผิดชอบด้านงานจราจร เปิดเผยว่า ในวันนี้จะมีการปิดเส้นทางจราจรเพื่อจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใน 2 ช่วง คือ เวลาประมาณ 10.00-12.00 น.ปิดการจราจรตั้งแต่บริเวณหน้าโรงพยาบาลศิริราช-ถนนอรุณอมรินทร์-สะพานพระปิ่นเกล้า-เส้นถนนราชดำเนินใน-พระบรมมหาราชวัง เนื่องจากมีขบวนเสด็จฯ

และช่วงเวลาตั้งแต่ 17.00-22.00 น.ปิดการจราจรบริเวณถนนราชดำเนินในตลอดสาย บริเวณลานพระราชวังดุสิต ถนนอู่ทองในตลอดสาย ถนนศรีอยุธยา แยก พล.1 ถึงแยกวัดเบญจ เนื่องจากมีการจัดงาน "5 ธันวามหาราช"

สำหรับประชาชนที่มารอเฝ้าฯ รับเสด็จในวันดังกล่าว สามารถมาเฝ้าฯ รอรับเสด็จได้ทั้ง 2 ฝั่งข้างทาง ตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลศิริราช ถนนอรุณอมรินทร์ บนสะพานพระปิ่นเกล้า หน้าศาลฎีกา จนถึงประตูวัง โดยขอให้ประชาชนอยู่แต่บนฟุตบาทเท่านั้น ห้ามลงมายังพื้นถนน ส่วนพื้นที่เขตหวงห้ามคือ บริเวณรั้วพระบรมมหาราชวัง จะมีทหารประจำการอยู่

นอกจากนี้ กรมเจ้าท่าจะปิดการจราจรทางน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป โดยห้ามเดินเรือทุกชนิดผ่านเด็ดขาดเพื่อให้เรือที่เข้าร่วมขบวนถวายพระพรทยอยเข้าประจำตำแหน่งจากนั้นเวลา 17.30 น.จึงเริ่มเปิดการแสดงเพลงแหล่เฉลิมพระเกียรติราชาแห่งราชัน ณ เวทีกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จะทำให้พื้นหลังเป็นม่านน้ำ ต่อด้วยการแสดงเพลงเรือถวายพระพรโดยศิลปินแห่งชาติ

หลังจากนั้นจะมีการแสดงอีกหลายชุด ประกอบการแสดงแสงเสียง และการแสดงภาพบนม่านน้ำ ส่วนขบวนเรือจะเรียงรายยาวตั้งแต่ท่าเรือปิ่นเกล้าไปจนถึงท่าเรือวัดระฆัง โดยจะมีเรือร่วมถวายพระพรกว่า 500 ลำ และในเวลา 20.29 น.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในการจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมพสกนิกรทั่วประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ