"ในหลวง"มีพระราชดำรัสให้คนไทยรู้หน้าที่มีสติเพื่อความสุขยั่งยืนของชาติ

ข่าวทั่วไป Sunday December 5, 2010 12:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสเนื่องในวโรกาสพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 ณ พระที่นั่งอัมรินทรวินิจฉัย พระบรมมหาราชวัง ความว่า

"บ้านเมืองของเราเป็นปึกแผ่น มั่นคง และร่มเย็นเป็นปกติสุขมาช้านาน เพราะเรามีความยึดมั่นในชาติ และต่างร่วมแรงร่วมใจกันบำเพ็ญกรณียกิจต่างๆ ตามหน้าที่ โดยถือประโยชน์ส่วนรวมของชาติเป็นเป้าหมายสำคัญสุด

ท่านทั้งหลายในสมาคมนี้ ตลอดจนคนไทยทุกหมู่เหล่าจึงควรจะได้ทำความเข้าใจในหน้าที่ของตนไว้ให้กระจ่าง และตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด มีความไม่ประมาท และด้วยความมีสติ รู้ตัวอยู่เสมอ เพราะการกระทำโดยประมาทขาดความรอบคอบเป็นเหตุให้เกิดความผิดพลาดเสียหายในหน้าที่ และการกระทำโดยขาดสติยั้งคิด ขาดเหตุผล ความรู้จักถูกผิดนั้นเป็นเหตุให้เกิดความหลงความลืมตัว ทำให้กระทำสิ่งที่ไม่ใช่หน้าที่โดยชอบได้ ซึ่งเป็นอันตรายมาก อาจจะนำความหายนะเสื่อมสลายมาสู่ตนเองตลอดถึงประเทศชาติได้ ซึ่งขอให้ทุกคนได้สังวรณ์ระวังไว้ให้มาก และประคับประคองกายใจให้เที่ยงตรงหนักแน่นในอันที่จะปฏิบัติภารกิจหลักของตนให้ถูกต้องตามหน้าที่ เพื่อความมั่นคงและสามารถยังประโยชน์สุขอันยั่งยืนของชาติบ้านเมืองของเรา"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ