ผบ.ตร.เผย"เทพเทือก"ห่วงงานเคาท์ดาวน์,สั่งทำแผนรับมือเสร็จก่อน 25 ธ.ค.

ข่าวทั่วไป Monday December 13, 2010 18:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) เผยนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี แสดงความห่วงใยต่อสถานการณ์ความไม่สงบที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า-ต้อนรับปีใหม่ โดยกำชับให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) ประสานความร่วมมือกับหน่วยงานด้านความมั่นคง และผู้ประกอบการเอกชน เพื่อกำหนดแผนดูแลรักษาความปลอดภัยให้เสร็จเรียบร้อยก่อนวันที่ 25 ธ.ค.นี้

"ท่านรองนายกฯ ได้แสดงความเป็นห่วงเรื่องการดูแลความสงบเรียบร้อย โดยเฉพาะช่วงปีใหม่และการจัดงานเคาท์ดาวน์ที่บริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งปีนี้จะมีการจัดงานแน่นอน โดยได้เตรียมแผนการไว้แล้ว" พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร.กล่าว

ผบ.ตร.กล่าวว่า รัฐบาลได้สั่งการให้ สตช.วางแผนรักษาความปลอดภัยตั้งแต่ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยจะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจราว 4-5 พันนาย ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นตำรวจตระเวณชายแดน และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1, ภาค 2 และภาค 7 ส่วนความจำเป็นในการขอกำลังสนับสนุนจากทางกองทัพนั้น ตนเองจะได้หารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก(ผบ.ทบ.) ต่อไป

นอกจากนี้ สตช.ยังได้ประสานขอความช่วยเหลือจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ในการสนับสนุนวัสดุอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เครื่องมือตรวจสอบวัตถุระเบิด

ผบ.ตร.กล่าวว่า จากการประเมินสถานการณ์ร่วมกับหน่วยงานด้านความมั่นคงแล้วยังมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ความไม่สงบเกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าวแต่ก็จะไม่ประมาท โดยจะมีการตั้งจุดตรวจอย่างเข้มข้น และมั่นใจว่าจะสามารถรับมือกับสถานการณ์ได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ