ยอดผู้เสียชีวิตจากท่อส่งน้ำมันระเบิดในเม็กซิโกพุ่งเป็น 27 คน บาดเจ็บ 52 คน

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2010 07:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ปิโตรเลออส เม็กซิคานอส (Pemex) ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโก เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดในภาคกลางของเม็กซิโก พุ่งขึ้นเป็น 27 คน และบาดเจ็บอีก 52 คน

เหตุระเบิดครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุของการระเบิดเป็นเพราะเกิดประกายไฟในขณะที่คนร้ายกำลังเจาะท่อเพื่อขโมยน้ำมัน โดยท่อน้ำมันสายนี้เชื่อมผ่านเมืองซานมาร์ติน เท็กซ์เมลูแคน ในรัฐพูบลา

ทั้งนี้ แรงระเบิดส่งผลให้บ้านเรือนพังเสียหายนับร้อยหลังคาเรือน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสกว่า 32 คน โดยเจ้าหน้าที่รัฐพูบลาได้สั่งอพยพประชาชนกว่า 5,000 คนออกจากเมืองซานมาร์ติน เท็กซ์เมลูแคน ไปอาศัยในเมืองแองเจเลส บลังคอส เป็นการชั่วคราว

ไมเกล แองเล มาร์ติเนซ หัวหน้าสำนักงานป้องกันพลเรือนของรัฐพูบลา กล่าวว่า เหตุการณ์ระเบิดครั้งนี้ส่งผลให้มีกลุ่มควันดำหนาทึบลอยขึ้นสู่ท้องฟ้าสูงถึง 50 เมตร และสร้างมลภาวะให้กับประชาชนที่อาศัยใกล้แม่น้ำอโตแยค

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของ Pemex ได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อระบุสาเหตุของการระเบิดที่แน่ชัด นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่ทหารกว่า 125 นายกำลังปฏิบัติการเฝ้าระวังจุดที่เกิดเหตุในขณะนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ