สนามบินนิวซีแลนด์เตือนผู้โดยสารตรวจสอบการเดินทาง หลังพายุหิมะถล่มอังกฤษ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2010 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ผู้โดยสารที่ท่าอากาศยานอ๊อคแลนด์ของนิวซีแลนด์ที่ต้องการเดินทางไปอังกฤษยังต้องรอฟังประกาศเตือนเรื่องการตรวจสอบเที่ยวบินไปประเทศดังกล่าว เนื่องจากผลกระทบของพายุหิมะทำให้สายการบินหลายแห่งไม่สามารถรับประกันได้ว่า จะสามารถให้บริการเที่ยวบินไปยังกรุงลอนดอนได้หรือไม่

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศที่สนามบินอ๊อคแลนด์ในนิวซีแลนด์เต็มไปด้วยผู้คนที่รอติดต่อสอบถามเรื่องเที่ยวบินเดินทางไปกรุงลอนดอน หลังจากที่พายุหิมะได้ทำให้สนามบินฮีทโธร์ว สนามบินแกตวิค และสนามบิน สแตนสเตดปิดให้บริการและมีหลายสายการบินงดให้บริการเที่ยวบิน ซึ่งส่งผลกระทบต่อแผนการเดินทางของผู้โดยสารหลายพันคน

โดยสายการบินแควนตัส ของออสเตรเลียเปิดเผยว่า ทางสายการบินฯ จะยังรอฟังความคืบหน้าจากสนามบินฮีทโธร์ว ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศให้ทราบในเร็วๆ นี้ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะให้บริการเที่ยวบินจากออสเตรเลียไปยังกรุงลอนดอนหรือไม่

ด้านสายการบินคาเธ่ย์ แปซิฟิกคาดว่า จะสามารถให้บริการเที่ยวบินจากฮ่องกงไปยังกรุงลอนดอนได้ 3 เที่ยวบินในวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่น แต่ผู้โดยสารยังต้องตรวจสอบเที่ยวบินกับสายการบินก่อน

ทั้งนี้ สายการบินหลายแห่งประกาศจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายสำหรับผู้โดยสารที่ติดค้างอยู่ที่สนามบินในระหว่างรอเปลี่ยนเครื่อง แต่สำหรับผู้โดยสารที่เลือกเดินทางไปกรุงลอนดอนในขณะนี้จะต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของที่พักเองหากติดค้างอยู่ที่สนามบิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ