ประธานาธิบดีเม็กซิโกประกาศช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิด

ข่าวต่างประเทศ Monday December 20, 2010 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ประธานาธิบดีเฟลิเป คัลเดรอน ของเม็กซิโก สั่งการให้เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลแก่ผู้เคราะห์ร้ายจากเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดในเมืองซานมาร์ติน เท็กซ์เมลูกัน ในรัฐพูเอบลาของเม็กซิโก นอกจากนี้ ประธานาธิบดีคัลเดรอนยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เริ่มดำเนินการตรวจสอบเหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิด และลงโทษผู้ที่ก่อเหตุในครั้งนี้

เจ้าหน้าที่รัฐพูเอบลายืนยันว่า เหตุการณ์ท่อส่งน้ำมันระเบิดซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเช้าวันอาทิตย์ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 27 คน และบาดเจ็บ 52 คน นอกจากนี้ แรงระเบิดยังสร้างความเสียหายให้กับบ้านเรือนจำนวนมาก

ปิโตรเลออส เม็กซิคานอส (Pemex) บริษัทน้ำมันของรัฐบาลเม็กซิโกซึ่งเป็นเจ้าของท่อส่งน้ำมันดังกล่าวระบุว่า บ้านเรือนที่ได้รับความเสียหายจากแรงระเบิดมีอยู่ทั้งสิ้น 115 หลังคาเรือน โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐพูบลาได้อพยพประชาชน 5,000 คนไปอาศัยอยู่ในเมืองแองเจเลส บลังคอส เป็นการชั่วคราว ขณะที่ปฏิบัติการทำความสะอาดพื้นที่ยังคงดำเนินไปจนถึงขณะนี้

ฮวน โฮเซ่ ซัวเรซ ประธาน Pemex กล่าวว่า สาเหตุของการระเบิดครั้งนี้เกิดจากประกายไฟในขณะที่คนร้ายกำลังเจาะท่อเพื่อขโมยน้ำมัน โดย Pemex ได้รับผลกระทบจากการขโมยน้ำมัน ซึ่งสร้างความเสียหายให้กับบริษัทเกือบ 10% ของผลิตภัณฑ์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ