สนามบินในนิวยอร์กเปิดให้บริการแล้ว ขณะหิมะยังตกหนัก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 28, 2010 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สนามบินหลัก 3 แห่งในกรุงนิวยอร์กกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งในช่วงเย็นวันจันทร์ หลังจากที่ได้ปิดทำการเมื่อคืนวันอาทิตย์ เนื่องจากหิมะที่ตกหนักที่สุดในรอบ 60 ปีได้ทำให้การจราจรทางอากาศของนิวยอร์กต้องเป็นอัมพาต

การท่าของนิวยอร์กและนิวเจอร์ซีย์ เปิดเผยว่า สนามบินลากวาร์เดีย สนามบินนานาชาติจอห์น เอฟ เคนเนดี และสนามบินนิวอาร์ก ลิเบอร์ตี ได้เปิดให้บริการเที่ยวบินเมื่อช่วงเย็นวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่เที่ยวบินมากกว่า 6,000 เที่ยวถูกยกเลิกนับตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ผ่านมา เนื่องจากพายุหิมะรุนแรงพัดถล่มภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐอเมริกา ส่งผลให้นักท่องเที่ยวหลายพันคนต้องติดค้างอยู่ที่สนามบิน ขณะที่พยายามจะเดินทางกลับบ้านหลังจากช่วงวันหยุดเทศกาลเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สายการบินหลายแห่งเตือนว่า แม้สนามบินจะกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้ง แต่ถึงกระนั้นก็ยังอาจมีการเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินอีกหลายเที่ยว

ทั้งนี้ สำนักงานบริการด้านสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ รายงานว่า สวนสาธารณะเซ็นทรัลพาร์กในมหานครนิวยอร์กมีหิมะตกหนักสูงถึง 20 นิ้ว (ประมาณ 50 เซนติเมตร) ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมากที่สุดสำหรับเดือนธันวาคม นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2491 สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ