นายกฯ ยันเหตุคาร์บอมบ์ที่นราฯเช้านี้ไม่เชื่อมโยงยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 29, 2010 14:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกรัฐมนตรี ระบุจะไม่เหตุการณ์คนร้ายจุดชนวนระเบิดที่นำไปซุกซ่อนไว้ในรถยนต์แล้วนำมาจอดทิ้งไว้กลางเขตชุมชนใน อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 รายเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นมาเชื่อมโยงกับการที่รัฐบาลเตรียมพิจารณายกเลิกการประกาศใช้ พ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

"คงจะไม่ใช่เรื่องการลองของ เพราะเป็นคนละพื้นที่กัน แต่การยกเลิก(พ.ร.ก.ฉุกเฉิน)เราจะพิจารณาในแต่ละพื้นที่และเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงนั้น ซึ่งก็ต้องแก้ปัญหากันไป" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าว

เมื่อวานนี้(28 ธ.ค.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) มีมตินำร่องให้ยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การป้องกันการก่อเหตุไม่สงบในพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างยาก แม้จะได้รับการรายงานด้านการข่าวว่ามีการเตรียมก่อเหตุ เนื่องจากไม่รู้เวลาและสถานที่ที่ชัดเจน โดยช่วงเวลานี้เป็นเป้าหมายสำคัญที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีต้องการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

"ได้รับทราบเหตุการณ์แล้ว มีแนวโน้มผู้ที่จะเข้ามาก่อเหตุและเคลื่อนไหวในลักษณะนี้ แต่ยากที่จะรู้เวลาและสถานที่ แต่ก็ได้ระบุไปว่าช่วงนี้เป็นเป้าหมายของเขา และได้สั่งให้ติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ