กรุงเทพโพลล์เผยคนไทยยก"ม็อบเผาเมือง"เป็นเหตุการณ์ยอดแย่ที่สุดในปี 53

ข่าวทั่วไป Thursday December 30, 2010 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ หรือกรุงเทพโพลล์ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง "เหตุการณ์ยอดแย่แห่งปี 2553" โดยพบว่า 10 อันดับเหตุการณ์ยอดแย่ที่สุด อันดับแรก คือ การเผาทำลายบ้านเมืองในช่วงเดือนพฤษภาคม รองลงมาคือ การพบศพเด็กทารกจากการทำแท้ง 2,000 กว่าศพที่วัดไผ่เงิน อันดับ 3 การสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง

อันดับ 4 การเกิดอุทกภัยร้ายแรงในประเทศไทย อันดับ 5 การตัดสินไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ อันดับ 6 น้องโตมี่ถูกแก๊งโหดใช้อาวุธปืนยิงถล่ม อันดับ 7 การขึ้นเงินเดือนของ ส.ส. และ ส.ว. อันดับ 8 การเสียชีวิตของจ่าเพียร อันดับ 9 การตัดไม้เพื่อขยายถนนในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และอันดับ 10 ทีมชาติไทยเสมอทีมชาติลาวและตกรอบแรกในศึกซูซูกิคัพ 2010

ส่วนหน่วยงานภาครัฐที่ประชาชนเห็นว่ามีผลงานน่าผิดหวังที่สุดในรอบปี 3 อันดับแรก คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ รองลงมา คือ กระทรวงมหาดไทย และอันดับ 3 กระทรวงคมนาคม

ขณะที่สมาคมกีฬาที่ประชาชนเห็นว่ามีผลงานน่าผิดหวังที่สุดในปี 53 อันดับแรก สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ รองลงมา คือ สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ และสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ

อนึ่ง ผลการสำรวจดังกล่าวมาจากความคิดเห็นของประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไป ในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จำนวนทั้งสิ้น 1,304 คน ระหว่างวันที่ 24 - 26 ธันวาคม 53


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ