เลขาธิการสำนักงานมหกรรมโลก หนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน Wrold Expo 2020

ข่าวทั่วไป Tuesday January 11, 2011 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเซนต์ กอนซาเลส ลอสเซอทาเลซ เลขาธิการสำนักงานมหกรรมโลก (Bureau of International Exposition-BIE) เข้าเยี่ยมคารวะนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเยือนประเทศไทยตามคำเชิญของสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) พร้อมสนับสนุนไทยเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมโลก (World Expo ในปี 2020)

"ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพราะเห็นว่าประเทศไทยมีศักยภาพในหลายๆด้าน อาทิ มี National Character ที่เด่นชัด และเชื่อว่ารัฐบาลจะสนับสนุนให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการเป็นเจ้าภาพ และกำหนดให้เป็นวาระแห่งชาติต่อไป ซึ่งเป็นไปตามแนวทางของสำนักงานมหกรรมโลกที่ให้ความสำคัญกับประชาชน กระบวนการการมีส่วนร่วมของประชาชน และการสร้างนวัตกรรม"

ทั้งนี้ เชื่อว่า การจัดงานมหกรรมโลกจะมีส่วนสำคัญในการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนทั้งในประเทศ และทั่วโลกด้วย

ในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฯนั้น เลขาธิการฯ ได้เสนอให้ไทยเลือกสถานที่ที่เหมาะสม รวมถึงการสร้างความเชื่อในการเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมโลก เพื่อความมุ่งมั่นในการพัฒนาและการนำเสนอแนวทางการพัฒนาแนวคิดการจัดงาน (Theme) ด้วย

ด้านนายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความขอบคุณเลขาธิการฯ ในการสนับสนุนประเทศไทยเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานมหกรรมโลกในปี 2020 ซึ่งการจัดงานมหกรรมโลก ที่นครเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนจีน ประสบความสำเร็จด้วยดีและได้รับความชื่นชมจากผู้เข้าชมอย่างกว้างขวาง ทั้งนี้ ไทยกำลังเตรียมความพร้อมในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดงานฯ อย่างเต็มที่ โดยจะได้คัดเลือกสถานที่ที่เหมาะสม สอดรับกับแนวทางที่สำนักงานฯกำหนด และการพัฒนาสาธารณูปโภคเพื่อรองรับไปพร้อมกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ