(แก้ไข) ท่อส่งก๊าซธรรมชาติในอียิปต์ระเบิด ขณะเหตุการณ์ประท้วงยังไม่มีท่าทียุติ

ข่าวต่างประเทศ Saturday February 5, 2011 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขอแก้ไขเนื้อหาในย่อหน้าแรกและย่อหน้าสุดท้าย จาก "ประธานาธิบดีบารัค โอบามา" เป็น "ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค" เนื้อหาที่แก้ไขแล้วมีดังนี้

ท่อส่งก๊าซธรรมชาติในเมืองเอล อาริช ทางตอนเหนือของแหลมไซนาย ประเทศอียิปต์ ได้เกิดระเบิดขึ้นในวันนี้ ขณะที่การประท้วงขับไล่ประธานาธิบดี ฮอสนี มูบารัค ได้ล่วงเข้าสู่วันที่ 12 แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ท่อส่งก๊าซธรรมชาติดังกล่าวซึ่งเชื่อมระหว่างอียิปต์และจอร์แดน และลำเลียงก๊าซให้กับอิสราเอล ได้เกิดระเบิดขึ้น หลังจากเหตุชุมนุมประท้วงครั้งใหญ่ได้ปะทุขึ้นในอียิปต์เมื่อกว่าหนึ่งสัปดาห์ก่อน

กองกำลังความมั่นคงและรถพยาบาลได้รุดไปยังที่เกิดเหตุ โดยรายงานล่าสุดเผยว่า มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คนซึ่งถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลในพื้นที่ ขณะที่สาเหตุของการระเบิดอยู่ในระหว่างการสอบสวน ซึ่งคาดว่าเป็นการก่อการร้าย

สถานีโทรทัศน์ของทางการอียิปต์รายงานว่า เหตุระเบิดเกิดใกล้กับแหล่งเหมืองแร่ ซึ่งอยู่ห่างจากสนามบินอาริชประมาณ 3 กิโลเมตร ขณะที่ทางการได้ปิดท่อส่งดังกล่าวแล้ว

ด้านสถานีวิทยุของอิสราเอลรายงานว่า ท่อส่งน้ำมันไม่ได้รับความเสียหาย แต่การขนส่งได้ถูกระงับเพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ประท้วงทั่วประเทศทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 11 คน และบาดเจ็บมากกว่า 5,000 คน

ขณะเดียวกันสื่อของทางการอียิปต์รายงานว่า ประธานาธิบดีฮอสนี มูบารัค ได้จัดประชุมรัฐมนตรีในวันนี้ โดยมีนายกรัฐมนตรี ผู้ว่าการธนาคารกลาง รัฐมนตรีกระทรวงน้ำมัน ความเป็นปึกแผ่นทางสังคม การค้าและอุตสาหกรรม และกระทรวงการคลังเข้าร่วมประชุมด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ